"Dòng Bắc" không thể tiếp tục hoạt động sau khi ngắt máy

© Ảnh : Nord Stream 2 / Igor KuznetsovVận hành thiết bị trên bờ ở Nga
Vận hành thiết bị trên bờ ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Dòng Bắc", sau ba ngày ngừng hoạt động để bảo trì theo lịch trình, không thể hoạt động trở lại, quá trình vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraina dự kiến sẽ ở mức của những ngày trước đó, theo Gazprom và dữ liệu của công ty vận chuyển khí đốt.
Một ngày trước đó, công ty Nga thông báo "Dòng Bắc", trước đó bị dừng 3 ngày để bảo trì theo lịch trình, không thể hoạt động trở lại do rò rỉ dầu tại tổ máy Trent 60 duy nhất đang hoạt động. Đại diện Siemens Energy nói với Ria Novosti cho hay công ty vẫn chưa được xem kết luận "Gazprom" về lý do kỹ thuật cho việc dừng đường ống dẫn khí.
Việc bơm qua đường ống giảm vào tháng 6 do lệnh trừng phạt của phương Tây can thiệp vào việc sửa chữa các tuabin của hãng và kể từ tháng 7, lượng vận chuyển qua đường ống không thể vượt quá 20% công suất tối đa, tức là gần 170 triệu mét khối mỗi ngày. Việc đóng cửa trong ba ngày "Dòng Bắc" đã tước đi gần 100 triệu mét khối khí đốt của châu Âu, tương ứng với hai ngày lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt trong khu vực.
Đồng thời, việc vận chuyển khí đốt qua Ukraina không thay đổi sau khi đường ống ngừng hoạt động. Đơn đăng ký bơm qua trạm đo khí (GIS) Sudzha, theo trang web của nhà điều hành Ukraina, tính đến ngày 3 tháng 9, là 42,4 triệu mét khối. Ở mức 40-42 triệu, chỉ báo này đã được giữ từ cuối tháng Năm. Việc giao hàng thông qua GIS "Sokhanovka" không được tiến hành, vì Ukraina từ chối yêu cầu của "Gazprom".
GazpromNeft - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Gazprom dừng hoàn toàn "Dòng chảy Bắc" do tuabin không thể hoạt động

Mối quan tâm của người tiêu dùng Châu Âu

Đồng thời, các công ty châu Âu, mặc dù nguồn cung hạn chế từ Nga và giá khí đốt tăng trên thị trường kỳ hạn - trên 2000 USD, và vài ngày trước đó 3000 USD/1 nghìn mét khối - đã đạt mức mục tiêu lấp đầy các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm là 80% trong haitháng. Phó Giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Alexei Grivach, trong bình luận với Sputnik, lưu ý các "kho ngầm" được lấp đầy với tốc độ nhanh hơn, chủ yếu là do ngân sách chi trả.
Như vậy, người tiêu dùng châu Âu, sợ những kỷ lục giá mới vào mùa thu, đang tích trữ để chống chọi với cái lạnh. Tuy nhiên, ngay cả khi gần đến mức dự trữ tối đa trong các cơ sở ngầm ở các quốc gia lớn ở châu Âu, thì cũng không đảm bảo khả năng vượt qua giai đoạn thu đông sắp tới một cách đáng tin cậy, Gazprom lưu ý trước đó. Tổng cộng, hơn 100 tỷ mét khối khí đốt có thể được bơm vào các cơ sở lưu trữ của châu Âu, nhưng con số này chỉ bằng khoảng 25% lượng tiêu thụ "nhiên liệu xanh" hàng năm trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала