- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ nêu ra vấn đề, có thể là thảm họa với Kiev

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cắt giảm nguồn cung cấp các hệ thống vũ khí tiên tiến có nguy cơ gây ra hậu quả thảm khốc cho các lực lượng vũ trang Ukraina, Chuẩn tướng Hoa Kỳ Mark Kimmitt viết trong bài báo cho WSJ.
Theo ý kiến ​​ông, một trong những gói hỗ trợ mới nhất về pháo 105 mm và đạn pháo cỡ nòng nhỏ hơn cho thấy có vấn đề với kho vũ khí tiên tiến của NATO.

"Các hệ thống mới nhất đã lỗi thời và kém tiên tiến hơn so với những hệ thống được chuyển giao cho đến nay. Điều này có thể cho thấy tốc độ tiêu thụ trên chiến trường đã vượt quá sản xuất đến mức gần như hết lượng dự trữ dư thừa để cung cấp cho Ukraina. Nếu đúng như vậy, thì NATO sẽ phải đối phó với nguồn dự trữ các hệ thống vũ khí tiên tiến đang ngày càng cạn kiệt", - Kimmitt nhận xét.

Vị tướng Mỹ cho rằng với tình hình vấn đề ngày càng trầm trọng, Tổng thống Ukraina Zelensky nên nghĩ đến việc bắt đầu đàm phán hòa bình với Nga.

Zelensky phải nhận ra việc cắt giảm tiếp tế sẽ là một thảm họa cho quân đội của ông ấy, không chỉ về mặt hoạt động chiến trường, mà còn về mặt gửi thông điệp tới người dân Ukraina về việc giảm bớt sự hỗ trợ từ bên ngoài. Bắt đầu một dàn xếp ngoại giao sẽ không dễ chịu và có lẽ bị coi là thất bại, nhưng vì có rất ít cơ hội thoát ra khỏi đầm lầy hiện tại, có lẽ tốt hơn là đàm phán ngay bây giờ hơn là sau này", - bài báo viết.

Quân đội Ukraina ở các vị trí gần khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng các vũ khí bị cấm

Hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina

Vào giữa tháng 8, Hoa Kỳ thông báo phân bổ một đợt hỗ trợ quân sự mới cho Kiev với số tiền 775 triệu USD, trong đó bao gồm đạn dược cho các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Washington cũng sẽ cung cấp 1500 tên lửa chống tăng Tow, tên lửa chống radar HARM và 1000 Javelins.
Moskva nhiều lần tuyên bố việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала