Tổ hợp Iskander-M thực hiện vụ phóng nhóm tên lửa trong cuộc tập trận Vostok-2022

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTại sân tập Uspenovsky trong khuôn khổ cuộc tập trận Vostok-2022
Tại sân tập Uspenovsky trong khuôn khổ cuộc tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội đã phá hủy sở chỉ huy của kẻ thù giả định bằng cú phóng một nhóm tên lửa của tổ hợp tác chiến-chiến thuật Iskander-M trong giai đoạn chính của cuộc tập trận chiến lược Vostok-2022 tại bãi tập Sergeevsky ở Lãnh thổ Primorsky. Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho các nhà báo biết điều này hôm thứ Ba.

"Để giành ưu thế về hỏa lực, phá vỡ hệ thống chỉ huy, điều khiển binh chủng, vũ khí, đồng thời tạo điều kiện để đưa tổ hợp thứ hai của tập đoàn quân tiến công vào trận địa, sở chỉ huy của tập đoàn quân (lực lượng) liên quân quyết định tấn công hỏa lực quy mô lớn vào các sở chỉ huy và các cơ sở quan trọng của kẻ thù giả định, tổ hợp tác chiến-chiến thuật Iskander-M đã phóng một nhóm tên lửa", cơ quan quân sự cho biết.

Tổng thống Nga Putin theo dõi cuộc tập trận

Theo giải thích của Bộ Quốc phòng, cuộc tấn công bằng hỏa lực lớn bao gồm một hoặc hai cuộc tấn công nhóm bằng tên lửa tác chiến-chiến thuật, một cuộc không kích nhóm và số lượng cuộc tập kích bằng hỏa lực pháo binh cần thiết. Các sư đoàn gồm các hệ thống tên lửa phóng loạt "Uragan", "Tornado-G" và "Grad" của lực lượng tấn công và các đơn vị tên lửa phòng không của Armenia và Mông Cổ cũng tham gia tiêu diệt các đối tượng quan trọng của kẻ thù giả định.
Ngoài ra, các sư đoàn pháo tự hành 152 mm 2S5 "Giatsint-S" và sư đoàn pháo 2A65 "Msta-B" của lực lượng quân đội Armenia và Belarus, cũng như một sư đoàn pháo tự hành PLZ-07 Narodno - Quân Giải phóng Trung Quốc cũng được huy động để tấn công các điểm pháo binh của “kẻ địch”.
Theo kịch bản tập trận, liên quân đã giáng một đòn hỏa lực vào thành trì của kẻ thù giả định ở khu vực bãi đá Three Brothers bằng hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 mới nhất. Các xe bọc thép chở quân BMP-2, BTR-82, xe tăng T-72B3, cũng như xe tăng Kiểu 99 và xe chiến đấu bộ binh Kiểu 04 của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cũng được huy động thực hiện các bài tập chiến đấu.
Lực lượng đến từ Ấn Độ chuẩn bị cho cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok 2022 ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Hơn 2 nghìn binh sĩ nước ngoài tham gia nhóm liên quân tiến hành cuộc tập trận Vostok-2022

Cuộc tập trận quân sự Vostok-2022

Cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 9 để thực hành các kỹ năng phòng thủ và tấn công ở chín thao trường, cũng như tại các vùng biển và ven biển của Biển Okhotsk và Biển Nhật Bản. Tổng cộng có hơn 50 nghìn quân nhân, hơn 5 nghìn đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự, trong đó có 140 máy bay, 60 tàu chiến, tàu thuyền và tàu hỗ trợ, tham gia cuộc tập trận Vostok 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала