Cựu Tổng thống Pháp so sánh EU với máy giặt

© AFP 2023 / Alain JocardFrancois Hollande
Francois Hollande - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande đã so sánh Liên minh châu Âu với một chiếc máy giặt vì nó có "tác dụng tẩy trắng" giới chính trị gia. Ông đã đưa ra nhận định này trong cuộc phỏng vấn với báo La Repubblica.

"Cuối cùng, châu Âu là một cái máy giặt có thể tẩy trắng bất kỳ chính trị gia nào. Hãy nhìn Thủ tướng Hungary Viktor Orban, tất cả các nhà lãnh đạo đều vỗ vai ông ấy, ngay cả khi ông ấy bảo vệ những quan điểm hoàn toàn không thể chấp nhận được từ quan điểm dân chủ . Với Thủ tướng Ba Lan, cũng diễn ra như vậy", - Hollande nói.

Đó là cách ông đã trả lời câu hỏi: điều gì sẽ xảy ra ở Liên minh châu Âu nếu các chính trị gia cánh hữu lên nắm quyền ở Ý vào mùa thu, chẳng hạn như lãnh đạo đảng "Anh em Ý" George Meloni, người không giấu giếm sự ngưỡng mộ của mình đối với Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Cựu tổng thống Pháp không loại trừ việc Meloni có thể gây ra một số xích mích trong nội bộ liên minh, nhưng điều này khó có thể ảnh hưởng đến các nguyên tắc làm việc trong khu vực đồng euro, vì Ý vẫn cần tiền của EU.
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Hungary yêu cầu EU ngừng leo thang xung đột ở Ukraina
Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã lên tiếng phản đối các biện pháp trừng phạt thiếu suy nghĩ nhằm vào Nga và so sánh hậu quả của chúng với hành động của bom nguyên tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала