- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga và Pháp thảo luận về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye và xuất khẩu ngũ cốc

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện điện thoại
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói chuyện qua điện thoại với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron, đặc biệt chú ý đến tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.
Nhà lãnh đạo Nga thông báo về các biện pháp mà các chuyên gia thực hiện để đảm bảo việc bảo vệ nhà máy điện. Đồng thời, ông chỉ ra việc quân đội Ukraina liên tục pháo kích vào khu vực này và nhấn mạnh sự cần thiết phải gây áp lực lên chính quyền Kiev.

"Phía Nga đã thu hút sự chú ý đến các cuộc tấn công thường xuyên của Ukraina vào các cơ sở của ZNPP, bao gồm cả nơi lưu trữ chất thải phóng xạ, chứa đầy những hậu quả thảm khốc", thông báo nói.

Hai Tổng thống bày tỏ sự sẵn sàng tương tác phi chính trị hóa đối với tình hình xung quanh ZNPP với sự tham gia của IAEA.
Putin cũng lưu ý Macron về thực tế Ukraina đang cố tình pháo kích vào cơ sở hạ tầng dân sự Donbass với sự trợ giúp của vũ khí phương Tây, vì điều đó mà dân thường phải gánh chịu.
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi phát biểu tại Đại hội đồng IAEA khóa 65 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng giám đốc IAEA kêu gọi khẩn trương tạo ra một "khu vực an ninh" xung quanh ZNPP
Đối với thỏa thuận lương thực, cả hai nhà lãnh đạo nhất trí trước hết nên gửi ngũ cốc từ các cảng Biển Đen đến các nước đang phát triển. Ông Vladimir Putin nhấn mạnh Ủy ban châu Âu không nên tạo ra trở ngại cho việc cung cấp các sản phẩm nông nghiệp và phân bón của Nga cho các nước châu Phi, Trung Đông và Mỹ Latinh.
Các nguyên thủ quốc gia nhất trí tiếp tục đối thoại về các vấn đề đặt ra ở các cấp, kể cả cấp Bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала