Nga cảnh cáo Đức về việc vượt qua "lằn ranh đỏ"

© AFP 2023 / Christof StacheĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức đã vượt qua lằn ranh đỏ lẽ ra không nên xâm phạm khi bắt đầu chuyển giao vũ khí sát thương do chính nước này sản xuất cho Ukraina, Đại sứ Nga tại Đức Sergei Nechaev phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.

"Trong đó tính đến cả trách nhiệm đạo đức và lịch sử của nước Đức đối với nhân dân chúng ta về tội ác của chủ nghĩa quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại", - nhà ngoại giao nói.

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao LB Nga kể về sự nhạo báng của Đức khi đưa những đối tượng tân phát-xít đến Ukraina
Ông Nechaev chỉ ra rằng việc bơm vũ khí cho Ukraina, “như các đồng minh Anglo-Saxon trong NATO yêu cầu CHLB Đức”, là con đường không có điểm đến, việc đó chỉ làm xung đột kéo dài và số nạn nhân tăng thêm. Nhà ngoại giao nói thêm rằng tiến trình hòa giải sau chiến tranh giữa hai dân tộc Nga và Đức hiện nay trên thực tế đang bị "xói mòn".
Trước đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã hứa với Kiev sẽ cung cấp cho họ vũ khí hiện đại tối tân trong tương lai gần - ở đây nói đến việc cung cấp hệ thống phòng không Iris-T có trang bị radar và máy bay không người lái do thám đã được chính phủ Đức công bố từ lâu. Việc cung cấp được thực hiện trực tiếp từ khối công nghiệp-quân sự của Đức. Bộ Quốc phòng Đức đã nhiều lần tuyên bố rằng Bundeswehr (quân đội Đức) không còn khả năng viện trợ vũ khí cho Ukraina do nguồn dự trữ đã cạn. Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock trước đó đã né tránh câu hỏi của người đồng cấp Ukraina Dmitry Kuleba về việc cung cấp cho chế độ Kiev xe tăng Leopard.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала