Quân đội Nga sẽ tăng gấp nhiều lần sức mạnh xe tăng và xe bọc thép bằng tổ hợp bảo vệ toàn diện

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy  / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk
Xe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
Các xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của Nga sẽ nhận được hệ thống phòng thủ chủ động Arena-M mới, cũng như các bộ bảo vệ thụ động bổ sung. Tất nhiên, khi thực hiện các công việc này, các chuyên gia tính đến những kinh nghiệm thực hiện các hoạt động quân sự ở Ukraina.
Mới đây, tờ báo quân đội Nga Krasnaya Zvezda đã đăng tải bài viết của Cục trưởng Cục Thiết giáp Chính (GABTU) của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Alexander Shestakov. Trong bài báo này ông cho biết rằng, trong khuôn khổ chương trình đặt hàng vũ khí dài hạn của quân đội Nga, các công việc đang được tiến hành để lắp đặt tổ hợp phòng thủ chủ động Arena-M. Hệ thống này được thiết kế để tăng đáng kể khả năng bảo vệ các phương tiện chiến đấu khỏi tên lửa dẫn đường chống tăng và súng phóng lựu chống tăng vác vai.
Bình luận về bài báo này cho Sputnik, chuyên gia quân sự Nga Alexei Leonkov lưu ý:

“Đó là cả một tổ hợp. Có một radar phát hiện sự xuất hiện của quả đạn hoặc tên lửa chống tăng, có hệ thống đánh chặn và phá hoại quả đạn hoặc tên lửa khi nó đang tiếp cận. Hệ thống phòng thủ chủ động cũng sẽ được lắp đặt trên các xe chiến đấu bộ binh hạng nặng và trên xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng (BMPT). Nhờ đó, mức độ bảo vệ những chiếc xe tăng và đội hình xe tăng sẽ tăng gấp nhiều lần”.

Theo chuyên gia Alexey Leonkov, xe chiến đấu bộ binh BMP-3 và xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M cũng có thể nhận được hệ thống bảo vệ chủ động, nhưng, nhiều khả năng đó là phiên bản hạng nhẹ của hệ thống này để duy trì đặc tính trọng lượng của xe.
Lính tăng của LLVT Nga phá huỷ 2 xe tăng Ukraina và thu giữ xe bọc thép M-113 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính tăng của LLVT Nga phá huỷ 2 xe tăng Ukraina và thu giữ xe bọc thép M-113 của Mỹ
Trọng lượng đặc biệt quan trọng đối với các phương tiện chiến đấu đổ bộ, có thể (và nên) được vận chuyển trong máy bay vận tải và được thả từ phía sau máy bay bằng hệ thống dù. Và xe chiến đấu bộ binh quá nặng sẽ mất khả năng lội nước.
Lực lượng vũ trang và ngành công nghiệp quốc phòng Nga nhận thức được rằng, vũ khí chống tăng của NATO - kẻ thù thậm chí không còn là "tiềm năng", nhưng rất có thể - đang phát triển, và Nga phải có khả năng chống lại những vũ khí này.

“Hiện nay các hệ thống chống tăng của NATO đang được cải tiến – ví dụ, đây là Javelin và NLAW. Sau khi chúng tôi nhận được chúng làm chiến lợi phẩm trong chiến dịch quân sự đặc biệt, các chuyên gia Nga có thể hiểu rõ hơn về xu hướng phát triển vũ khí chống tăng. Các công việc phát triển "Arena-M" chắc chắn sẽ được hoàn thành", - Alexey Leonkov nói thêm.

Đừng để đến ngày mai những việc cần phải làm hôm nay

Trong bài báo của mình, Cục trưởng Cục Thiết giáp Chính (GABTU), Thiếu tướng Alexander Shestakov cho biết rằng, các phương tiện bọc thép của Nga đã nhận được các bộ bảo vệ thụ động bổ sung. Chúng dành cho xe chiến đấu bộ binh BMP-3 và BMP-2, dành cho xe bọc thép chở quân BTR-82A và BTR-80. Kể từ năm 2021, tất cả các phương tiện được sản xuất với những sửa đổi cho phép tổ lái có thể gắn các bộ bảo vệ bổ sung trực tiếp trong quân đội.
Là một phần của các đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước giai đoạn 2022–2024, lực lượng vũ trang Nga sẽ nhận được những mẫu xe bọc thép tân tiến và hiện đại đã hoạt động rất hiệu quả trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Nếu nói về tương lai, thì các chuyên gia Nga đang tiếp tục mở rộng dòng xe quân sự và thiết bị đặc biệt trên nền tảng "Armata", bao gồm việc tạo ra một loại xe tăng đầy hứa hẹn. Hiện nay vẫn còn quá sớm để nói về hình dáng của nó. Rất có thể xe tăng mới sẽ có nhiều tiến bộ hơn so với T-14.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала