- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR: Phát hiện lính đánh thuê Ba Lan ở hướng Svyatogorsk

© AP Photo / Sergei Chuzavkovlực lượng quân sự Ukraina
lực lượng quân sự Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu DNR, ông Denis Pushilin cho biết đã phát hiện có lính đánh thuê Ba Lan ở hướng Svyatogorsk, bản thân thành phố này không bị Kiev hoặc các lực lượng đồng minh kiểm soát.
"Một hướng có lẽ là khó khăn hơn... Svyatogorsk. Thành thật mà nói, tôi nói với các bạn rằng bây giờ... chúng tôi và kẻ địch không ai hoàn toàn kiểm soát được khu dân cư này, lính đánh thuê Ba Lan cũng thấy có mặt ở hướng này, nhưng các đơn vị của chúng tôi cũng đang có những bước tiến nhất định", - ông Pushilin cho biết trong lời kêu gọi đăng trên kênh Telegram cá nhân.
Ngoài ra, người đứng đầu DNR nói rằng quân đội Ukraina "có những nỗ lực nhất định" tại Ugledar, nhưng lực lượng đồng minh vẫn đang giữ vững vị trí, và ở một số khu vực "vẫn có những bươc tiến, dù nhỏ". Ông Pushilin cũng nói rằng việc bảo vệ Krasny Liman là "khá thành công", và theo dự báo của ông, tình hình ở khu vực này sẽ được cải thiện.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê người Séc chiến đấu về phe Ukraina có thể bị kết án tại quê nhà

Chiến dịch quân sự ở Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Vladimir Putin nêu ra mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những con người đã phải chịu đựng sự đàn áp và diệt chủng từ phía chế độ Kiev trong suốt 8 năm qua".
Ông nói rằng để làm được điều đó đã có kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa tất cả tội phạm chiến tranh ra chịu trách nhiệm trước công lý vì đã gây ra "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng, LLVT Nga chỉ tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, đến ngày 25/3 họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn một - đó là tiêu hao đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina.
Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch, theo Tổng Tư lệnh, là "giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала