Bishkek thông báo về vụ giao tranh mới ở biên giới Kyrgyz-Tajik

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân và cảnh sát Kyrgyzstan tại làng Kok-Tash trên biên giới giữa Kyrgyzstan và Tajikistan
Quân nhân và cảnh sát Kyrgyzstan tại làng Kok-Tash trên biên giới giữa Kyrgyzstan và Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giữa quân đội Kyrgyzstan và Tajikistan lại khai hỏa lẫn nhau trên biên giới, dịch vụ báo chí của Cơ quan Biên phòng Kyrgyzstan thuộc Ủy ban Quốc gia về An ninh Quốc gia (GKNB) đưa tin hôm thứ Tư.
"Lúc 16 giờ 08 phút, tại khu vực Pasky-Aryk của vùng Batken, lính biên phòng của Bộ đội biên phòng thuộc Ủy ban Nhà nước về An ninh Quốc gia Tajikistan đã nổ súng vào lực lượng biên phòng của tiền đồn Samarkandek của đội biên phòng Batken thuộc dịch vụ biên giới của Kyrgyzstan," - thông báo cho biết.
Bộ cho biết lực lượng biên phòng Kyrgyzstan đã bắn trả.
Quân nhân của lực lượng vũ trang Kyrgyzstan ở biên giới với Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đã xảy ra giao tranh giữa lực lượng biên phòng Kyrgyzstan và Tajikistan ở biên giới hai nước
Cơ quan biên phòng của Ủy ban Quốc gia về An ninh Quốc gia Kyrgyzstan trước đó đã đưa tin rằng vào sáng thứ Tư, đội biên phòng đã phát hiện ra những người lính biên phòng Tajik ở vùng Batken, họ đã vi phạm các thỏa thuận trước đó và chiếm vị trí chiến đấu trên khu vực biên giới quốc gia của Kyrgyzstan. Trước yêu cầu rời khỏi lãnh thổ, lính biên phòng Tajik đã nổ súng, kể cả từ súng cối. Cuộc giao tranh khiến hai quân nhân của Kyrgyzstan bị thương.
Sau đó, cơ quan biên phòng của Kyrgyzstan báo cáo về một cuộc giao tranh mới ở biên giới. Theo cơ quan,, lực lượng biên phòng Tajikistan đã nổ súng vào đồn biên phòng Kyrgyzstan "Dostuk" ở khu vực Kak-Sai, vùng Batken. Lực lượng biên phòng Kyrgyzstan đã bắn trả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала