Mỹ phê duyệt 4,5 tỷ USD viện trợ quân sự cho Đài Loan

© Ảnh : Pixabay/MittmacĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cung cấp cho Đài Loan 4,5 tỷ USD viện trợ quân sự, người đứng đầu ủy ban Jim Risch cho biết.
Đài Bắc dự kiến sẽ nhận được các khoản tiền này trong vòng bốn năm. Ở đây còn có các khoản bảo lãnh tín dụng để mua sắm trang thiết bị quân sự với số tiền lên đến hai tỷ USD. Ngoài ra họ còn có kế hoạch trao cho Đài Loan quy chế "đồng minh chủ chốt của Mỹ ngoài NATO".
Sau khi được ủy ban liên quan thông qua, dự thảo luật "Chính sách đối với Đài Loan" sẽ được toàn bộ các thành viên Hạ viện Quốc hội xem xét.
Các cuộc tập trận quân sự ở Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan với giá tăng cao

Căng thẳng gia tăng trong vấn đề Đài Loan

Tình hình liên quan đến Đài Loan leo thang căng thẳng sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ Nancy Pelosi. Để phản đối chuyến đi, Bắc Kinh đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ngoài khơi đảo này, áp đặt trừng phạt đối với hai quỹ của Đài Loan, bản thân bà Pelosi và gia đình, cũng như các biện pháp khác. Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố Washington và Đài Bắc phải chịu trách nhiệm về mọi hậu quả tiêu cực trong vấn đề này.
CHND Trung Hoa không công nhận chủ quyền của Đài Loan mà coi đó là một tỉnh của mình, kiên quyết phản đối các mối liên hệ của Đài Loan với giới quan chức dân sự và quân sự của các nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала