"Nga không phải là Liên Xô": Con gái Che Guevara gọi các chính trị gia châu Âu là ngu ngốc

© Sputnik / Stephanie PalaciosAleida Guevara
Aleida Guevara - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Con gái lớn của nhà cách mạng nổi tiếng thế giới Ernesto Che Guevara, Aleida Guevara, đã gọi các chính trị gia châu Âu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga là "một trong những kẻ ngu ngốc nhất".

“Đây là những người ngu ngốc nhất mà tôi từng thấy trong đời, tôi nói thật với bạn”, Guevara nói với Sputnik.

Bà lưu ý Nga không còn là Liên Xô, và các nước châu Âu nên duy trì quan hệ hữu nghị và đối tác với Liên bang Nga, nhưng thay vào đó họ "thô lỗ, ngu ngốc đến mức đi tìm kẻ thù".
Theo Guevara, điều này là do châu Âu không biết lịch sử của người Nga và không nhớ những chiến công của họ.
"Chúng tôi mang nợ (người dân Nga) Thực tế là thế giới của chúng ta đã trở nên tốt đẹp hơn, nếu không có Nga, thế giới sau Hitler sẽ ra sao?", bà nói thêm.
Khi được hỏi liệu Aleida Guevara có tin rằng Mỹ và châu Âu đang tự làm hại mình bằng cách áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Liên bang Nga hay không, con gái của nhà cách mạng Cuba trả lời họ đã giáng một đòn mạnh, đồng thời nói thêm "những gì họ đang làm là vô lý".
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Che Guevara từ rạp xiếc": Zelensky bị chế giễu vì mơ về "hai Ngày Chiến thắng"

Nga buộc phải bảo vệ biên giới của mình

Nga trong tình huống với Ukraina buộc phải bảo vệ biên giới của mình, Aleida Guevara - con gái lớn của nhà cách mạng nổi tiếng thế giới Ernesto Che Guevara, nói.

"Họ (Hoa Kỳ) đang vũ trang sát biên giới với Nga, và bạn nghĩ rằng người Nga sẽ ngồi yên và không làm gì?", Guevara nói với Sputnik.

Guevara đã so sánh tình hình hiện tại ở Ukraina với cuộc khủng hoảng Caribe năm 1962. Bà lưu ý các tên lửa Mỹ đóng tại Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 1961 gần như đã gây ra một cuộc chiến tranh thế giới. Theo ý kiến bà, ngày nay Hoa Kỳ cũng đang làm điều tương tự ở Ukraina - "trao vũ khí hạt nhân cho một quốc gia có thể bắt đầu chiến tranh với một quốc gia khác".
Ernesto Che Guevara (1928-1967) - một trong những nhà lãnh đạo của Cách mạng Cuba năm 1959. Ông từng là Bộ trưởng Công nghiệp, Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Cuba. Từ hai người vợ - Ilda Gadea người Peru và Aleida March Torres người Cuba - Guevara đã có 5 người con: 3 con gái và 2 con trai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала