Người nước ngoài chỉ mất ba ngày để có visa Việt Nam

© Sputnik / Alexander Wilf / Chuyển đến kho ảnhKhách du lịch nước ngoài tại Việt Nam.
Khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việt Nam hiện đang triển khai chính sách nhập cảnh thông thoáng, cấp thị thực điện tử cho 80 quốc gia với thời gian nhận kết quả trong ba ngày làm việc.
Ngày 14/9, trao đổi về các chính sách thị thực với báo Tuổi Trẻ, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM cho biết từ sau khi chính thức mở cửa (15/3) đến nay, Việt Nam triển khai chính sách nhập cảnh thông thoáng, tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà đầu tư và thu hút khách du lịch.
Theo đó, đối với nhà đầu tư, thẻ tạm trú có thể được cấp lên đến 10 năm, thay vì chỉ năm năm như trước. Đến nay, Việt Nam cũng đã mở rộng việc cấp thị thực điện tử cho 80 quốc gia với thời gian nhận kết quả trong ba ngày làm việc.
 Thị thực Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Xin visa vào Mỹ, Đại sứ quán Hoa Kỳ nêu điều kiện với hộ chiếu mới của Việt Nam
Đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh TP.HCM thông tin, người nước ngoài có nhu cầu có thể truy cập vào trang web của cục để được cấp thị thực điện tử với thời hạn 30 ngày, không phân biệt mục đích. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang có chủ trương tiếp tục mở rộng các quốc gia áp dụng theo phương thức e-visa.
Được biết, thủ tục e-visa được Việt Nam triển khai từ trước dịch nhưng kể từ khi bùng phát dịch COVID-19 mới được quan tâm nhiều hơn. Nhờ vậy mà số lượng cấp e-visa ngày càng tăng.
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Cục Lãnh sự Việt Nam hoạt động hết công suất đáp ứng nhu cầu xin thị thực
"E-visa cho thấy Việt Nam đang tạo thuận lợi với khách quốc tế và ngày càng có nhiều người lựa chọn hình thức này để nhập cảnh. Tuy nhiên, khách cần vào đúng trang web của Cục Xuất nhập cảnh để được cấp thị thực điện tử, bởi đã có những trang web giả mạo", vị này lưu ý.
Về việc kéo dài kỳ hạn visa đối với e-visa, Cục Xuất nhập cảnh cho biết chỉ cho phép kéo dài thời gian sau 30 ngày với ba đối tượng là khách về thăm thân nhân, có giấy phép lao động hoặc có chứng nhận đầu tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала