Ở Mỹ lo sợ về kế hoạch của Nga và Trung Quốc

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / (cropped image)Lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược "Vostok-2022" tại Nga
Lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược Vostok-2022 tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự phát triển hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 đặt ra mối đe dọa đối với Hoa Kỳ, bình luận viên Kris Osborn mới có bài báo "Trung Quốc và Nga đang chuẩn bị chiến tranh với Mỹ?" đăng trên chuyên mục tạp chí National Interest.
Theo tác giả, khả năng trao đổi thông tin hiệu quả giữa các loại hình vũ trang khác nhau trong liên quân tập trận hai nước gây ra mức độ quan ngại "chưa từng có" đối với những nhân vật thông qua quyết định của Lầu Năm Góc.

“Mặc dù triển vọng tương tác và hợp tác quân sự quy mô lớn giữa Nga và Trung Quốc đã là đáng lo ngại về bất kỳ phương diện nào, nhưng việc lực lượng quân đội hai nước Nga-Trung tích hợp hiệu quả vào mạng lưới thông tin dường như tạo ra mối đe dọa lớn hơn nhiều. <…> Và nó sẽ tăng lên theo cấp số nhân nếu các lực lượng của Trung Quốc và Nga có khả năng phối hợp chung trong một số lĩnh vực", - ông Osborn nhận định.

Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Đặc khu Liên bang Viễn Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Ông Putin hiện diện tại cuộc tập trận «Vostok-2022» khiến người Anh lo lắng
Tác giả bài viết lưu ý rằng các cuộc tập trận Vostok-2022 đề ra việc sử dụng thông tin liên lạc hai chiều không-đối-đất.
Như Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết tại cuộc họp báo dành cho các tùy viên quân sự nước ngoài để thông báo kết quả tập trận, các tàu chiến của Nga và Trung Quốc đã tiến hành diễn tập tấn công quy mô lớn nhằm vào các nhóm tác chiến tàu sân bay. Theo ông, việc phối hợp sử dụng máy bay và tàu chiến của hai nước đã trở thành nét đặc trưng của cuộc tập trận.
Tham gia diễn tập cùng với Nga có 14 quốc gia: Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Lào, Mông Cổ, Myanmar, Nicaragua, Syria và Tajikistan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала