Ở Séc kể về thủ đoạn hèn hạ chống lại Nga

© Fotolia / KaprikfotoCờ Séc.
Cờ Séc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala đang lôi kéo đất nước vào cuộc xung đột với Nga bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev, Michal Maly, người phụ trách chuyên mục của báo Parlamentní listy viết.

"Hễ là người Nga - thì là kẻ thù"

Theo ý kiến của ông, việc người đứng đầu chính phủ Séc cung cấp viện trợ tài chính và vũ khí không hoàn lại cho Ukraina gây thiệt hại cho công dân nước mình.

“Bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina, Thủ tướng Petr Fiala đang lôi kéo đất nước chúng ta tham gia cuộc chiến một cách hết sức hèn hạ, trái với ý nguyện của người dân, khiến họ bị đe dọa”, - nhà báo Maly nhận định.

Tác giả bài viết cho rằng ông Fiala đang theo đuổi chính sách chống Nga dưới sự chi phối của các đồng minh phương Tây.
Quang cảnh thành phố-bảo tàng Telc ở Cộng hòa Séc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Ở Séc coi những tuyên bố về khả năng đụng độ với Nga là lố bịch

"Fiala, đầy tớ ngoan ngoãn của Liên minh châu Âu và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, tuyên bố rằng chúng tôi đang ỏ trong tình trạng chiến tranh với Nga. Ông ta đang nói dối. Không có cuộc chiến tranh nào hết, Thủ tướng đang lan truyền thông tin dối trá để che đậy tình trạng đất nước sắp phá sản", - bài báo viết.

Trước đó Fiala nói rằng ông ủng hộ việc áp đặt hạn chế trong việc cấp thị thực cho công dân Nga, ngoại trừ đại diện của phe đối lập. Ông cũng thông báo ý định tiếp tục cấp thị thực vì lý do nhân đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала