- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tỉnh Kherson sẽ gia nhập thành phần Liên bang Nga theo địa giới hành chính của mình

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhThành phố Kherson
Thành phố Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tỉnh Kherson sẽ gia nhập thành phần Liên bang Nga theo địa giới hành chính của mình, ông Kirill Stremousov, Phó lãnh đạo chính quyền khu vực cho biết.

“Theo kết quả của cuộc trưng cầu dân ý, toàn bộ khu vực Kherson theo địa giới hành chính của nó sẽ trở thành một phần của Liên bang Nga”, - ông Stremousov nói với Sputnik.

Hôm thứ Ba, Văn phòng Dân sự vùng Kherson đã kêu gọi người đứng đầu khu vực tổ chức ngay cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga. Sau đó yêu cầu tương tự cũng được đưa ra với người đứng đầu chính quyền khu vực Zaporozhye từ Chủ tịch phong trào "Chúng ta cùng với nước Nga" Vladimir Rogov và các thành viên khác của phong trào này. Trước đó hôm thứ Hai Văn phòng Dân sự của DNR và LNR đã đưa ra các sáng kiến tương tự.
Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vùng Kherson sẽ trưng cầu dân ý từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9
Như đại diện các khu vực nhấn mạnh trong lời kêu gọi, việc sáp nhập vào Nga sẽ đảm bảo an toàn cho các vùng lãnh thổ của họ và khôi phục lại sự công bằng lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng cần thiết trong bối cảnh liên tục xảy ra những hành động khủng bố từ phía nhà cầm quyền theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina và các nước NATO hiện đang cung cấp vũ khí để giết hại dân thường.
Cuộc trưng cầu ý kiến ở cả 4 khu vực dự kiến được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9.
Trên lá phiếu sẽ có các câu hỏi về việc khu vực này rút khỏi Ukraina, hình thành nhà nước tự chủ, và gia nhập thành phần Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала