Ở Đức nói không thể hiểu được chiến lược của Tổng thống Putin

© AP Photo / Hannibal HanschkeBộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức coi tuyên bố về các mối đe dọa hạt nhân là nỗ lực dọa dẫm nhằm chia rẽ các đồng minh ủng hộ Ukraina, Đức sẽ theo dõi phản ứng của Nga và các quyết định của nhà lãnh đạo Vladimir Putin, mặc dù rất khó hiểu về chiến lược của ông lúc này, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức Christina Lambrecht cho biết.

"Đối với chúng tôi, hoàn toàn rõ ràng đó là lãnh thổ của Ukraina", - Bộ trưởng nói trên kênh truyền hình ZDF của Đức khi trả lời câu hỏi liệu rằng sau cuộc trưng cầu dân ý ở miền Đông Ukraina, các cuộc tấn công vào những vùng lãnh thổ ở đó có được đánh đồng với việc tấn công vào nước Nga với khả năng có thể dẫn đến phản ứng hạt nhân hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ người đứng đầu các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Vũ khí Nga dùng trong chiến dịch quân sự đặc biệt mạnh hơn phương Tây
"Nhưng chúng tôi luôn luôn theo dõi phản ứng của Putin, phản ứng của Nga, và tất nhiên, chúng tôi sẽ theo dõi xem liệu các mối đe dọa có được thực hiện hay không. Giờ đây, việc biết được Putin nghĩ gì trong đầu, hiểu được chiến lược của ông ấy là điều khó khăn hơn bao giờ hết, nhưng điều đó không làm chúng tôi chùn bước", - bà Lambrecht nói thêm.
Khi được hỏi làm thế nào để đánh giá khả năng xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân, Bộ trưởng giải thích rằng bà coi những tuyên bố như vậy là nỗ lực dọa dẫm.
"Tôi có ấn tượng mạnh mẽ rằng nhiều lời đe dọa được phát ra, nhiều nỗ lực dọa dẫm được thực hiện, đó là những nỗ lực nhằm mục đích dọa dẫm, những nỗ lực nhằm chia rê Liên minh trong việc ủng hộ Ukraina, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với sự trợ giúp của những lời đe dọa như vậy. Phải cho Nga thấy một tín hiệu hết sức rõ ràng, đó là chúng tôi sẽ tiếp tục đứng về phía Ukraina”, - người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức kết luận.
Hôm thứ Tư, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một thông điệp gửi tới người dân nước Nga nói rằng phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga của họ, đồng thời nói về những lời đe dọa thường xuyên chống lại Nga. Theo ông, phương Tây đã bước vào con đường tống tiền hạt nhân, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để chống lại Nga. Nhà lãnh đạo Nga nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội kỹ thuật quân sự nước ngoài về một số loại hình, đồng thời cảnh báo những kẻ đang cố dọa dẫm tống tiền Liên bang Nga bằng vũ khí hạt nhân rằng gió có thể đổi chiều thổi vào chính họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала