Dự án Sakhalin-1 dừng khai thác dầu khí

© Fotolia / AnankkmlDầu
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sản lượng khai thác dầu và khí ngưng tụ (condensate) tại dự án Sakhalin-1 gần như giảm một nửa trong bảy tháng đầu năm nay, việc khai thác hiện đã dừng lại, Thống đốc tỉnh Valery Limarenko thông báo.
Trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Năng lượng Viễn Đông "Dầu mỏ và khí đốt Sakhalin 2022", ông nhắc lại rằng vào tháng 4, công ty Exxon Neftegaz Limited thông báo giảm sản lượng khai thác tại dự án Sakhalin-1 với lý do bất khả kháng.

Sản lượng khai thác dầu và khí ngưng tụ trong 7 tháng đầu năm nay đã giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Tại thời điểm hiện nay việc khai thác dầu đã dừng lại”, - ông Limarenko cho biết.

Theo Thống đốc, dự kiến sản lượng cả năm sẽ là 4,2 triệu tấn thay vì 8,9 triệu tấn như kế hoạch.
Sakhalin-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Nhật Bản thông báo với Mỹ về ý định tiếp tục tham gia dự án Sakhalin-2
“Dự đoán sản lượng khai thác khí cũng giảm do công ty tạm ngừng khai thác từ ngày 16/9/2022", - người đứng đầu khu vực cho biết thêm.
Exxon Neftegas Ltd. là công ty con của tập đoàn dầu khí khổng lồ ExxonMobil của Mỹ. Đầu tháng 3, tập đoàn này tuyên bố ý định rút khỏi dự án Sakhalin-1.
Dự án Sakhalin-1 được thực hiện theo các điều khoản hợp đồng chia sản phẩm. Trong công ty điều hành dự án 30% cổ phần thuộc về Exxon Neftegas Ltd. (công ty con của ExxonMobil), Rosneft nắm giữ 20%, Sodeco Nhật Bản - 30% và ONGC Ấn Độ - 20%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала