- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Latvia ban bố chế độ tình trạng khẩn cấp ở các khu vực ven biên giáp giới với Nga

© Flickr / LiepājaQuang cảnh thành phố Liepaja, Latvia
Quang cảnh thành phố Liepaja, Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Latvia tuyên bố áp dụng chế độ tình trạng khẩn cấp trong ba tháng kể từ ngày 28 tháng 9 tại các khu vực ven biên giáp giới với Nga. Lý do là Nga động viên cục bộ, như thông cáo báo chí đăng trên trang web của Chính phủ Latvia cho biết.
"Trong tương quan Nga động viên cục bộ, Chính phủ quyết định từ ngày mai, 28 tháng 9 năm 2022 áp dụng chế độ tình trạng khẩn cấp ở các vùng Aluksne, Balvi và Ludza, cũng như tại các hải cảng, sân bay, điểm qua biên giới và đường sắt. Chế độ tình trạng khẩn cấp ở vùng biên giới Latvia-Nga sẽ có hiệu lực trong ba tháng", - thông báo viết.
Theo ghi nhận, hiện tại tình hình biên giới Latvia - Nga ổn định, yên tĩnh và được kiểm soát nghiêm ngặt, nhưng đang chờ đợi là ​​sau khi Nga tuyên bố động viên một phần, số lượng người Nga chạy sang Latvia sẽ tăng lên.
"Biên giới đã được tăng cường giám sát để ngăn chặn mọi nỗ lực vượt biên trái phép. Tuy nhiên, có nguy cơ là số lượng người di cư có thể tăng mạnh trong thời gian ngắn, do đó nếu cần thiết có thể khẩn cấp thu hút thêm các nguồn bổ sung cho lực lượng biên phòng như Cảnh sát quốc gia, cơ quan an ninh quốc gia và lực lượng vũ trang quốc gia - cần ban bố tình trạng khẩn cấp ở biên giới. Chúng ta cần thận trọng đề phòng trước, chứ không đợi tình hình bùng phát leo thang", - trang web của nội các Latvia trích dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Kristaps Eklons.
Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đại sứ quán Nga nói về yêu cầu "quá quắt" của lực lượng biên phòng Latvia
Ngày 21 tháng 9 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Sắc lệnh «Về công bố động viên cục bộ tại Liên bang Nga». Tương ứng với Sắc lệnh này, những người đứng đầu các khu vực trong Liên bang được uỷ thác đưa ra kêu gọi và tổ chức nhập ngũ theo chế độ động viên cục bộ với số lượng và trong thời hạn do Bộ trưởng Quốc phòng ấn định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала