Scholz xác nhận việc từ chối cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraina

CC BY 2.0 / U.S. Army photo by Spc. Rolyn Kropf / Strong Europe Tank Challenge 2018Leopard 2A6 của Sư đoàn tăng số 1 Đức trong cuộc thi Strong Europe Tank Challenge, ngày 7 tháng 6 năm 2018
Leopard 2A6 của Sư đoàn tăng số 1 Đức trong cuộc thi  Strong Europe Tank Challenge, ngày 7 tháng 6 năm 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong một cuộc phỏng vấn với Neuen Osnabrücker Zeitung một lần nữa xác nhận phía Đức từ chối cung cấp các xe tăng chiến đấu chính cho Ukraina.
Theo Scholz, Berlin sẽ không cung cấp vũ khí hiện đại cho Kiev cho đến khi các đối tác khác bắt đầu làm điều này. Nhà lãnh đạo nhấn mạnh rằng Đức ủng hộ Ukraina và với khả năng tốt nhất của mình, cố gắng ngăn chặn xung đột trực tiếp giữa NATO và Nga.
Thủ tướng nhắc lại Cộng hòa Séc, Slovakia, Romania và Hy Lạp chuyển sang Ukraina các xe tăng sản xuất tại Đông Âu, nơi họ có thể được sử dụng ngay lập tức, vì phía Ukrainacó phụ tùng và đạn dược cần thiết.

"Chúng tôi dần dần bổ sung dự trữ của các đối tác bằng thiết bị phương Tây", - Sholz nói và cho biết thêm về các chỉ trích phía Đức hành xử như thể Berlin "chỉ cung cấp mũ bảo hiểm".

Phản ứng của Scholz đối với yêu cầu của Ukraina

Trước đó, Scholz không hài lòng khi đánh giá những lời của Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba, người đã ngạc nhiên trước sự không sẵn lòng của Berlin để cung cấp xe tăng. Theo Thủ tướng Đức, lãnh đạo không có nghĩa là cần phải làm mọi thứ mà đối tác.
Xe tăng T-55 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Mỹ tìm thấy vấn đề chính của Lực lượng vũ trang Ukraina với xe tăng do phương Tây chuyển giao
Vào ngày 17 tháng 9, Kuleba tuyên bố ông coi việc từ chối Đức cung cấp xe tăng cho Kiev là một bí ẩn, gọi tình huống này là không thể giải thích được, bởi vì, theo ông ta, Berlin có những vũ khí cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала