Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ thông tin việc Nga tham gia vào sự cố Dòng Bắc

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phía Nga phủ nhận liên quan đến tình trạng khẩn cấp tại Dòng Bắc, Mátxcơva, bất chấp các lệnh trừng phạt, chưa bao giờ nói rằng sẽ không muốn cung cấp các nguồn năng lượng sang châu Âu. Ý kiến này được đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova bày tỏ trong cuộc họp báo.

“Và người ta có thể đặt câu hỏi, chính xác thì Nga muốn ngừng cung cấp nguồn năng lượng cho châu Âu khi nào? Khi nào thì chúng ta quyết định không còn muốn cung cấp nguồn năng lượng cho các đối tác phương Tây nữa? Tuyên bố của các chính trị gia phương Tây về việc Nga đứng sau vụ tai nạn Dòng Bắc vì nước này không còn muốn cung cấp khí đốt."

Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Liệu sự cố với tuyến đường ống Dòng chảy Bắc có đe dọa một thảm họa sinh thái?
“Trong suốt những thập kỷ qua, không có vấn đề gì, không có vấn đề gì trong chiến tranh lạnh, không có sự bùng phát hận thù nóng bỏng chống lại chúng tôi, bất chấp áp lực trừng phạt, bất chấp chiến tranh hỗn hợp và tất cả những điều tồi tệ khác đã ném vào đất nước chúng tôi, không có ai ở bất kỳ cấp nào từng ám chỉ chúng tôi sẽ không cung cấp các nguồn năng lượng cho công dân châu Âu, điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây", - Zakharova phát biểu và nói thêm “Chúng tôi luôn là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy cho châu Âu".
Châu Âu không nghĩ đến việc chính đồng minh của họ đứng sau sự cố Dòng Bắc
Các nước châu Âu thậm chí không cho phép suy nghĩ rằng chính các đồng minh của họ có thể đứng sau vụ phá hoại đường ống dẫn khí đốt Dòng Bắc và Dòng Bắc 2.
“Có cảm giác rằng đối với châu Âu, ở cấp độ hiện sinh, chính ý tưởng những người mà họ gọi là đồng minh có thể đứng đằng sau hành động khiêu khích, phá hoại này", - Maria Zakharova nói.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Biden trả lời liệu Hoa Kỳ có liên quan đến sự cố ở Dòng chảy Bắc hay không

NATO tập trận trong khu vực sự cố Dòng Bắc vào tháng 7

“Và những gì xảy ra, có thể, các căn cứ NATO không tiến hành các cuộc tập trận ở đó, binh lính Mỹ không được tập trung trên lãnh thổ các nước láng giềng? Không à? Không có gì trong những điều này à? Vào tháng 7 năm nay, tại cùng một nơi, gần đảo Bornholm, Đan Mạch, NATO đã tiến hành các cuộc tập trận bằng thiết bị dưới đáy biển sâu”, - Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.

Bà nhấn mạnh đây là một "cơ hội" thú vị theo quan điểm của các chính trị gia NATO.
“Về tổng thể, khu vực này chỉ đơn giản là nơi chứa đầy cơ sở hạ tầng quân sự của NATO", - Zakharova nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала