"Làm phiền nước Nga". Chuyên gia kinh tế nói về các lựa chọn thay thế có thể cho thẻ MIR

© Sputnik / Ramil SitdikovThẻ của hệ thống thanh toán quốc gia Nga "Mir".
Thẻ của hệ thống thanh toán quốc gia Nga Mir. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm công bố chi tiết về một giải pháp thay thế cho MIR, phương tiện truyền thông viết. Yury Tverdokhleb, phó tiến sỹ khoa học kinh tế, chia sẻ ý kiến của mình về những gì có thể xảy ra trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Thổ Nhĩ Kỳ trong hai ngày tới có thể công bố chi tiết của hệ thống thanh toán được phát triển như một giải pháp thay thế cho hệ thống "MIR" của Nga. Tờ báo địa phương Aydınlık viết về điều này, trích dẫn các nguồn.
Trước đó, hãng truyền hình NTV đưa tin 3 ngân hàng nhà nước đã từ chối làm việc với hệ thống thanh toán của Nga - Ziraat Bank, Vakifbank và Halkbank. Theo Sputnik, Ngân hàng Ziraat của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục sử dụng hệ thống MIR ở Istanbul.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Yury Tverdokhleb, phó tiến sỹ Khoa học Kinh tế, Phó Giáo sư Khoa Quy chế Hoạt động các Tổ chức Tài chính của RANEPA, bày tỏ ý kiến một giải pháp thay thế MIR có thể là một hệ thống dựa trên các dàn xếp bù trừ lẫn nhau.

"Chúng ta nhận thấy áp lực chưa từng có từ Hoa Kỳ, vì vậy các quốc gia buộc phải tìm cách giải quyết. Có thể có khá nhiều kế hoạch, cái nào sẽ được nghĩ ra và thực hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ, có thể là công ty trung gian chưa bị trừng phạt có thể tham gia. Có thể một cơ chế thích hợp sẽ được thực hiện thông qua hệ thống thanh toán bù trừ lẫn nhau, chẳng hạn như hệ thống thẻ hoạt động ở Iran, quốc gia đã bị trừng phạt trong nhiều năm», ông nói.

Giới thiệu thẻ thanh toán Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Ở Thổ Nhĩ Kỳ gọi việc ngừng sử dụng thẻ Mir là sự phá hoại của Mỹ

Thoát khỏi áp lực trừng phạt

"Hiện nay, Hoa Kỳ áp lực lên những ai phục vụ thẻ MIR. Tôi nghĩ các hệ thống thay thế, nếu một công ty không định danh la của Nga, tham gia hệ thống thanh toán ở một mức độ nhất định sẽ giúp tránh áp lực trừng phạt. Nhưng không có giới hạn cho mong muốn làm phiền Nga", - Yuri Tverdokhleb kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала