Có người chết trong vụ nổ đường ống khí ở Formosa Hà Tĩnh, Việt Nam điều tra nguyên nhân

© Sputnik / Pavel Lisitsyn Chữ thập đỏ trên xe cứu thương
Chữ thập đỏ trên xe cứu thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
Tại Khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, khoảng 13h18 ngày 1/10, ở khu Xưởng đốt khí số 1- nhà máy nhiệt điện thuộc bộ phận Năng lượng, công ty Fomosa Hà Tĩnh, trong quá trình bảo dưỡng đường ống khí do nhà thầu Hữu Sinh tiến hành đã xảy ra vụ nổ khiến 1 công nhân tử vong và 2 công nhân bị thương.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết đã chỉ đạo Công an và lực lượng chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ nổ đường ống khí ở công ty Fomosa Hà Tĩnh làm 3 người thương vong.

Vũng Áng: Nổ đường ống khí ở Formosa Hà Tĩnh

Ba công nhân bị thương vong (1 người chết, 2 người bị thương) trong một vụ nổ đường ống khí xảy ra tại Xưởng đốt khí số 1, nhà máy nhiệt điện thuộc bộ phận Năng lượng, Công ty Formosa Hà Tĩnh, khu công nghiệp Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Theo báo cáo sơ bộ từ cơ quan chức năng, vào khoảng 13h chiều 1/10, trong quá trình thi công bảo dưỡng đường ống khí ở khu Xưởng đốt khí số 1, nhà máy nhiệt điện của Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa đã xảy ra vụ nổ, khiến 1 người chết, 2 người bị thương.
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 14h chiều ngày 1 tháng 10, đơn vị tiếp nhận 3 bệnh nhân được đưa vào nhập viện. Tuy vậy, ông Nguyễn Đình T. (sinh năm 1981, quê Nghệ An) đã tử vong trước khi vào viện và được chuyển đến nhà xác.
Có hai công nhân bị bỏng nặng vùng mặt và bụng là ông Lê Văn D. (cũng sinh năm 1981, trú Quảng Bình) và Võ Tá H. (sinh năm 1992, trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).
Theo phía bệnh viện, hai bệnh nhân còn lại đã được chuyển vào Khoa Chấn thương để điều trị. Sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, song chưa xác định được ngày ra viện.
“Khi đưa vào viện, chúng tôi được biết họ bị tai nạn do một vụ nổ trong khu liên hợp sản xuất gang thép Formosa. Sức khỏe của hai công nhân bị bỏng đã tạm ổn định”, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cho hay.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Formosa Hà Tĩnh đã chỉ đạo đơn vị nhà thầu là Công ty Hữu Sinh kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình và nạn nhân thương vong, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng sớm điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ ẩu đả trên sân vận động Indonesia đã tăng đến 174 người - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ ẩu đả trên sân vận động Indonesia đã tăng đến 174 người

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ đường ống khí ở Formosa Hà Tĩnh

Theo thông tin từ Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, hiện nguyên nhân vụ nổ khiến 1 người chết, 2 người thương khi đang làm việc cho nhà thầu phụ của công ty này đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
Công ty TNHH Hữu Sinh có trụ sở tại Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, chuyên thi công các công trình, hạng mục liên quan cơ khí. Phía doanh nghiệp cũng xác nhận, 3 nạn nhân là công nhân của nhà thầu phụ làm việc tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa.
Trong sáng nay 2/10, Ban lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh và lực lượng điều tra đã xác định, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ nổ đường ống khí là trong quá trình hàn đã phát sinh nhiệt lượng lớn làm đường ống bị nổ.
Được biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã cử lực lượng tiếp cận hiện trường, phối hợp cấp cứu người bị nạn, phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.
Bản thân Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng các phòng nghiệp vụ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháyvà cứu nạn cứu hộ, Kỹ thuật hình sự, An ninh kinh tế và Công an Thị xã Kỳ Anh đã trực kiểm tra hiện trường của vụ nổ, chỉ đạo các lực lượng Công an điều tra, xử lý.
Trước đó, ngay trong tối 1/10, Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh cùng tổ công tác đã đến hiện trường và làm việc với lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh về công tác đảm bảo an toàn phòng chống, cháy nổ trong quá trình sản xuất kinh doanh.
Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Sốc: Nhiều người chết trên tàu Trung Quốc ngoài biển Côn Đảo Việt Nam, nghi ngộ độc
Làm việc với lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu lãnh đạo công ty sớm có các biện pháp hỗ trợ nạn nhân, động viên công nhân lao động, làm tốt công tác tư tưởng, giữ ổn định trong công nhân, lao động, tăng cường đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Đang điều tra

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc điều tra việc 3 công nhân thương vong thuộc đơn vị nhà thầu là Công ty TNHH Công trình cơ khí và điều khiển Hữu Sinh (Công ty Hữu Sinh), bị tai nạn tại khu vực xưởng đốt khí số 1, nhà máy nhiệt điện - bộ phận năng lượng, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh).
Trong sáng 2/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, đã chỉ đạo công an điều tra vụ nổ xảy ra trong Khu kinh tế Vũng Áng, khiến 3 công nhân thương vong.
“Hiện công an đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm tử thi nạn nhân tử vong, điều tra nguyên nhân sự cố lao động xảy ra tại Formosa”, lãnh đạo Hà Tĩnh cho biết.
Ngày 2/10, lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, liên quan đến vụ nổ xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng vào chiều 1/10, đơn vị đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an Hà Tĩnh để điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.
Theo Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Phong, hiện các đơn vị chức năng Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn đang quyết liệt điều tra, xử lý vụ việc trong thời gian sớm nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала