- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ hứa giúp đỡ Ukraina trong vấn đề lãnh thổ

© AP Photo / Tasos KatopodisNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington sẵn sàng hỗ trợ các nỗ lực của Kiev nhằm giành lại quyền kiểm soát đối với «các vùng lãnh thổ của nước này». Đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraina Dmitry Kuleba. Bản ghi cuộc trò chuyện đã công bố trên trang web của cơ quan Ngoại giao Hoa Kỳ.
"Ngoại trưởng tái khẳng định thông điệp của Tổng thống Joe Biden rằng Hoa Kỳ sẽ luôn tôn trọng các đường biên giới được quốc tế công nhận của Ukraina và chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ những nỗ lực của Ukraina nhằm giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ của nước này bằng cách củng cố vị thế của Ukraina cả về quân sự và ngoại giao", - tuyên bố cho biết.
Ngoài ra, như lưu ý, Blinken đã thảo luận với Kuleba về vấn đề cung cấp viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Kiev, bao gồm đợt gần nhất mà Washington phân bổ với số tiền 1,1 tỷ USD.
"Ngoại trưởng và người đồng cấp Ukraina cũng thảo luận về những nỗ lực để đảm bảo việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina tiếp tục đáp ứng nhu cầu của những nước nghèo đang cần đến trên thế giới, đồng thời cũng đề cập đến vấn đề đảm bảo an ninh cho các cơ sở hạt nhân của Ukraina", - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov tố cáo Hoa Kỳ là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina

Kết quả trưng cầu dân ý tại DNR và LNR

Từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại các nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, ở Kherson và các vùng lãnh thổ được giải phóng thuộc khu vực Zaporozhye, đã tổ chức những cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập vào Nga. Ở tất cả các khu vực này, tuyệt đại đa số người dân đi bỏ phiếu đều tán thành gia nhập LB Nga. Ngày 30 tháng 9, Tổng thống Vladimir Putin đã ký thoả thuận tiếp nhận những vùng lãnh thổ mới vào thành phần LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала