Ở Mỹ chỉ ra mục đích thông điệp của Tổng thống Putin gửi đến phương Tây

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bài phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin tại lễ ký hiệp ước sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào Nga cho thấy mong muốn của Moskva chấm dứt trật tự thế giới do phương Tây đứng đầu, bình luận viên Mark Episkopos của National Interest viết.
Theo quan điểm của ông, bài phát biểu của nhà lãnh đạo Nga là đỉnh cao mang tính logic của các xu hướng chống phương Tây đang nổi lên đã được trình bày trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich năm 2007.
"Thông điệp của Putin là rõ ràng: Nga đang chiến đấu để lật đổ cái họ coi là một trật tự thế giới khép kín và chuyên quyền do phương Tây dẫn đầu", - ông Episkopos nhận xét.
Tác giả bài báo cho rằng Putin muốn thể hiện quyết tâm trong nỗ lực xem xét lại một cách căn bản trật tự quốc tế tồn tại từ sau khi Liên Xô tan rã.
Lễ ký kết các thỏa thuận về việc gia nhập các khu vực DPR, LPR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga đã diễn ra tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin ngày 30 tháng 9 năm 2022. Bản tốc ký toàn văn

“Nên coi phần lớn bài phát biểu là sự lên án gay gắt đối với thế giới phương Tây, trong đó nhắc đến nạn buôn bán nô lệ và cướp bóc ở châu Phi, nạn diệt chủng các bộ tộc người da đỏ ở châu Mỹ, vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, cũng như hành động ném bom rải thảm Việt Nam”, - bài báo nhấn mạnh.

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Vladimir Putin đã có bài phát biểu tại Điện Kremlin, nơi ông tuyên bố rằng sự sụp đổ của chủ nghĩa bá quyền phương Tây vốn đã bắt đầu là không thể đảo ngược, còn thế giới đã bước vào một thời kỳ biến đổi cách mạng có tính chất căn bản. Tổng thống giải thích rằng phương Tây đang bảo vệ một trật tự dựa trên những quy định không biết do ai nghĩ ra, đầy rẫy gian dối và các tiêu chuẩn kép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала