Biden tuyên bố sẽ tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ 2

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm "Chiến sĩ trận vong" của Hoa Kỳ
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong lễ tưởng niệm Chiến sĩ trận vong của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo nguồn tin được kênh truyền hình NBC trích dẫn, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng ông sẽ tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ 2. Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc trò chuyện với nhà hoạt động nhân quyền kiêm người dẫn chương trình Al Sharpton.
Trước đó, Tổng thống Biden đã đề cập đến vấn đề này vào tháng 9. Al Sharpton đã thông báo với các nhân viên tổ chức phi lợi nhuận của mình sau đó.

“Tôi sẽ làm điều này một lần nữa… Tôi sẽ làm", ông Biden nói, theo trích dẫn từ nguồn tin của tổ chức trên.

Cũng theo kênh truyền hình, trước đó Tổng thống Biden hạn chế phát ngôn về việc tự ứng cử mặc dù những người ủng hộ ông đã lên tiếng về việc này.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Bác sĩ Mỹ yêu cầu Biden đi kiểm tra y tế
Theo khảo sát gần đây nhất của tờ Washington Post và kênh truyền hình ABC News thực hiện cho thấy, hơn một nửa số người ủng hộ Đảng Dân Chủ tại Hoa Kỳ phản đối việc ông Biden ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo vào năm 2024.

Sức khỏe của Tổng thống Mỹ

Trước đây bác sĩ phóng xạ Nicole Safir, trong một bài báo viết cho tờ Daily Mail của Anh đã yêu cầu Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải đi kiểm tra về khả năng trí tuệ.
Một nguyên nhân gần đây gây lo ngại về trạng thái tinh thần của Joe Biden là việc ông cố gắng nói chuyện với một nữ dân biểu đã chết trong một vụ tai nạn xe hơi vào tháng Tám.
Nhà lãnh đạo Mỹ, năm nay tròn 80 tuổi, trở thành tổng thống Mỹ già nhất trong lịch sử. Các nhà phê bình liên tục buộc tội ông về tình trạng sa sút tinh thần, với lý do anh ta thường xuyên nói nhịuvà mắc sai lầm.
Ví dụ một tuần trước, Biden không thể rời sân khấu nếu không có sự trợ giúp từ bên ngoài, còn trước đó ông gọi phó tổng thống Kamala Harris là tổng thống, nhầm lẫn tên các quốc gia và vấp ngã khi lên máy bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала