Ở Mỹ nêu tên thủ phạm tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ đã cho nổ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc -2", nhà sử học người Mỹ Eric Zuesse tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Haber 7.
Ông nhấn mạnh rằng hành động của Mỹ đã giáng một đòn mạnh vào EU.

"Việc chính phủ Hoa Kỳ cho nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc" chạy từ Nga đến châu Âu, sau nhiều năm dùng những mưu mô xảo quyệt hơn hòng phá hoại chúng thông qua con đường 'ngoại giao', sẽ buộc châu Âu liên tục phải trả tiền ở mức giá cao hơn đáng kể", - vị chuyên gia nhận định.

Theo ông, khí tự nhiên của Nga phù hợp với ngành công nghiệp châu Âu hơn là LNG cung cấp từ bên kia đại dương. Đồng thời, theo quy luật tự nhiên Moskva mới là nhà cung cấp khí đốt cho EU, ông Zuesse nhấn mạnh khi nhắc đến vị trí địa lý của Nga.
Tổng Công tố Viện Kiểm sát Liên bang Nga chính thức thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Tổng Công tố Viện Kiểm sát Nga: Phương Tây không giấu giếm hành động phá hủy "Dòng chảy phương Bắc"

“Kể từ bây giờ, các nước châu Âu, ngoại trừ Nga, sẽ phải trả phí năng lượng với mức giá cao nhất trên thế giới ít nhất một thời gian dài nữa, bởi vì các đường ống dẫn khí đốt khổng lồ đã bị phá hủy”, - nhà sử học nói.

Tai nạn đường ống dẫn khí

Sự cố rò rỉ khí được phát hiện ngày 26/9 tại "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc -2" ở bốn vị trí cùng một lúc. Theo nhà điều hành Nord Stream AG, tai nạn như vậy là chưa từng có tiền lệ và không thể ước tính thời gian sửa chữa sẽ mất bao lâu.
Trung tâm địa chấn Thụy Điển đã ghi nhận có những vụ nổ mạnh dưới nước trong khu vực xảy ra tai nạn. Điện Kremlin gọi vụ việc là hành động khủng bố quốc tế. Theo Tổng thống Vladimir Putin, "lệnh trừng phạt là không đủ đối với người Anglo-Saxon", nay họ đã tiến tới việc phá hoại cơ sở hạ tầng năng lượng chung của châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала