Hoa Kỳ cho rằng chính quyền Ukraina đứng sau vụ sát hại Dugina

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhNhà báo, nhà khoa học chính trị Daria Dugina trong phòng thu đài Sputnik
Nhà báo, nhà khoa học chính trị Daria Dugina trong phòng thu đài Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan tình báo Hoa Kỳ cho rằng chính quyền Kiev đã tổ chức vụ sát hại nhà báo kiêm nhà khoa học chính trị người Nga Darya Dugina mà không cho Washington biết, The New York Times đưa tin.
Các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng một số thành viên của chính phủ Ukraina đã cho phép thực hiện vụ đặt bom ô tô ở ngoại ô Moskva hồi tháng 8 khiến Darya Dugina thiệt mạng.
Các tác giả tài liệu nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không tham gia vào vụ ám sát dưới bất kỳ hình thức nào "dù là cung cấp thông tin tình báo hay bất kỳ cách nào khác". Theo các nguồn tin của báo, các cơ quan tình báo Mỹ sẽ cố gắng ngăn người Ukraina thực hiện chiến dịch nếu được báo trước về việc này. Kết quả là họ đã cảnh cáo những người được họ bảo trợ vì lo ngại xung đột leo thang.
Tổng cục An ninh Liên bang (FSB) - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Còn có thêm một thành viên khác của nhóm phá hoại Ukraina chuẩn bị cho vụ sát hại Dugina ở Matxcơva

"Mặc dù Nga chưa có đáp trả cụ thể nào về vụ ám sát này, Mỹ vẫn lo ngại rằng những cuộc tấn công như vậy mặc dù có ý nghĩa biểu tượng lớn nhưng không ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trên chiến trường, có thể kích động Moskva có những đòn tấn công đánh vào các quan chức cấp cao của Ukraina", - bài báo nhận định.

Theo thông tin trong bài báo, người Mỹ "tỏ ra thất vọng vì sự thiếu minh bạch của Ukraina về các kế hoạch quân sự và chiến dịch bí mật, đặc biệt là trên lãnh thổ Nga".

Vụ sát hại nhà báo Nga

Nhà báo và chuyên gia chính trị học Darya Dugina đã tử vong vào tối thứ Bảy trong một vụ nổ xe ô tô trên đường cao tốc Mozhaisk ở vùng Odintsovo ngoại ô Moskva. Cơ quan an ninh LB Nga hôm thứ Hai cho biết các cơ quan đặc nhiệm Ukraina đứng sau vụ sát hại Dugina, thủ phạm trực tiếp là công dân Ukraina Natalya Vovk, đến Nga cùng con gái vào ngày 23/7. Theo FSB, sau khi kích hoạt vụ nổ ô tô, thủ phạm vụ giết người và con gái của cô ta đã rời Nga sang Estonia qua tỉnh Pskov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала