Trump hết lời chỉ trích Biden vì lời “cầu xin” sản xuất dầu

© AP Photo / Andrew HarnikCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã hết lời chỉ trích chính quyền của người đứng đầu Nhà Trắng đương nhiệm Joe Biden về yêu cầu của Washington đối với các nước khác liên quan đến việc sản xuất dầu.

"Những gì họ [chính quyền của Tổng thống Joe Biden] đang làm thực chất là một sự điên rồ. Chúng ta đang cầu xin Venezuela, chúng ta cầu xin Ả Rập Saudi, chúng ta cầu xin dầu từ tất cả mọi người trong khi dưới chân chúng ta có nhiều hơn bất kỳ ai khác", - ông nói trong bài phát biểu tại một hội nghị ở Miami.

Trump nói thêm rằng các nhà chức trách Mỹ cần khai thác dầu ngay trên lãnh thổ Hoa Kỳ thay vì mua nó từ các nhà cung cấp bên thứ ba để chế biến trong nước, bao gồm cả từ Venezuela.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Mỹ cố gắng ngăn cản OPEC+ thông qua quyết định cắt giảm sản lượng dầu
Hôm thứ Ba CNN đưa tin chính quyền Biden trước thềm cuộc họp của nhóm OPEC+ hôm thứ Tư đã cố gắng thuyết phục các thành viên của tổ chức này không thông qua quyết định giảm khối lượng sản xuất dầu thô. Được biết các quan chức cấp cao thuộc các lĩnh vực năng lượng, kinh tế và quốc tế của Nhà Trắng đã tham gia vận động các đối tác nước ngoài của họ ở các quốc gia đồng minh Trung Đông, bao gồm Kuwait, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, để họ biểu quyết chống lại việc cắt giảm sản lượng khai thác dầu.
OPEC+ sau cuộc họp diễn ra hôm thứ Tư đã nhất trí cắt giảm sản lượng khai thác dầu ở mức 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 11 và sẽ lấy mức sản lượng đã thống nhất cho tháng 8 làm cơ sở tham khảo. Liên minh giải thích quyết định của mình là do những bất ổn xung quanh nền kinh tế toàn cầu và những dự báo về thị trường dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала