- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Tín hiệu vừa khiêu khích hiếu chiến vừa ám chỉ đối thoại từ Mỹ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xuất hiện những tín hiệu từ phía Mỹ trong bối cảnh những gì đang xảy ra ở Ukraina, trong đó kết hợp cả hàng loạt hành động quân sự khiêu khích và những lời lẽ ám chỉ về khả năng tiến hành đối thoại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Đã có những tín hiệu công khai đến từ chính quyền Mỹ vào những ngày gần đây trong bối cảnh những gì đang xảy ra ở Ukraina kết hợp giữa một loạt hành động quân sự khiêu khích, hiếu chiến và những đề xuất lộn xộn về khả năng tiến hành một cuộc đối thoại Nga-Mỹ tương ứng", -thông cáo trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây vào thế khó vì Ukraina và NATO
"Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đặc biệt mơ hồ về vấn dề này. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Hoa Kỳ sẽ sẵn sàng đáp trả nếu Moskva để lộ ra “bất kỳ ý định nghiêm túc nào”. Trong khi đó, mới chỉ cách đây vài tuần, Blinken đã phủ nhận hoàn toàn khả năng đàm phán bằng giải pháp ngoại giao”, - bà Zakharova cho biết thêm.

Tuyên bố của Blinken sẵn sàng đối thoại với Nga về tình hình ở Ukraina trái với chính sách chung của Hoa Kỳ

Tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken về việc sẵn sàng đối thoại ngoại giao với Nga về vấn đề Ukraina trái ngược với những tính toán và mọi bước đi thực tế của chính quyền Washington, vốn ngày càng kéo theo sự ủng hộ của chế độ Kiev về nhiều mặt.
Bà Maria Zakharova chỉ ra rằng những tín hiệu công khai đến từ chính quyền Mỹ trong những ngày gần đây đặt trong bối cảnh những gì đang diễn ra ở Ukraina, đồng thời, “kết hợp giữa nhièu hành động quân sự khiêu khích và những gợi ý bất nhất về khả năng tiến hành cuộc đối thoại Nga-Mỹ tương thích”.
Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) ở Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây sẵn sàng "sử dụng và vứt bỏ" Ukraina

“Tuy nhiên, điều quan trọng chính là những bước đi thực sự của người Mỹ và đồng minh của họ. Tất cả hoàn toàn trái ngược với luận điệu phô trương tuyên bố hòa bình. Trong khi Mỹ, một mặt kêu gọi hoà bình, mặt khác lại bơm nguồn cung vũ khí cho chế độ phát xít của Vladimir Zelensky với số lượng ngày càng tăng. Cùng với đó, số lính đánh thuê và lực lượng huấn luyện, đào tạo của phương Tây ngày càng đông ở Ukraina. Hoa Kỳ tham gia hỗ trợ sâu hơn cho chính những khách hàng của mình ở Ukraina về nhiều phương diện. Và tất cả diễn ra trên nền tảng những lời kêu gọi điên rồ của Zelensky đối với “những ông chủ của mình” phát động cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu nhằm vào Nga”, - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Zakharova nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала