- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov khuyên Mỹ không nên nói dối về chủ đề đàm phán với Matxcơva

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói tuyên bố của phía Mỹ rằng Nga từ chối đàm phán về Ukraina là sự dối trá.

"Giờ đây, chúng tôi đang nghe tuyên bố từ các nhân vật Mỹ, bao gồm đại diện Nhà Trắng John Kirby, bao gồm cả đồng nghiệp của tôi Antony Blinken, các thành viên khác của chính quyền, rằng họ hết lòng muốn tiến hành các cuộc đàm phán với Liên bang Nga, ủng hộ một dàn xếp chính trị về tình hình hiện tại ở Ukraina, nhưng nước Nga tồi tệ từ chối đề nghị tiếp xúc. Đây là lời nói dối, tôi có thể nói với quý vị ngay lập tức", - Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh hôm thứ Ba trong chương trình "60 phút" trên kênh truyền hình Rossiya-1.

Bộ trưởng chỉ ra cuộc đàm phán hồi tháng 3 với Ukraina và nói rằng Nga đã phản ứng tích cực với yêu cầu đối thoại của Kiev, nhưng chưa bao giờ cầu xin được đàm phán với Ukraina.

Bỏ qua các yêu cầu đàm phán của Hoa Kỳ

Ngoại trưởng Lavrov tiếp tục: "Có một số yêu cầu không nghiêm túc lắm và chúng tôi từ chối, chúng tôi đề nghị xây dựng các đề xuất cụ thể mà một số người muốn liên hệ với chúng tôi thông qua các cuộc tiếp xúc gián tiếp. Và cả trong trường hợp này chúng tôi cũng không nhận được bất kỳ lời giải thích cụ thể nào."

Khi người dẫn chương trình yêu cầu bình luận về việc Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina, Ngoại trưởng Lavrov nói rằng "trên thực tế, người Mỹ đã tham gia cuộc chiến này trong một thời gian dài."
Máy bay Su-25BM trong cuộc diễu binh kỷ niệm 76 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia chỉ ra mục tiêu khả dĩ của phương Tây trong đàm phán với Nga về Ukraina

"Họ không chỉ trang bị cho Zelensky và chế độ của ông ấy, họ cung cấp thông tin tình báo từ các vệ tinh. Và không chỉ từ vài chục vệ tinh quân sự, mà còn từ vài trăm vệ tinh thương mại hiện đang phục vụ cho quân đội", - ông Lavrov nói, đồng thời lưu ý rằng tình trạng này khiến sáng kiến ​​của Nga nhằm ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang trong không gian càng trở nên cấp bách.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала