Phát ngôn của Biden về Armageddon ở Ukraina phơi bày vấn đề chính của ông ta

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tự mâu thuẫn trong các phát ngôn của mình, thậm chí cả khi động chạm đến những vấn đề nhạy cảm như hành động quân sự hoặc sử dụng vũ khí hạt nhân, nhà báo Elias Zepeda của Global Times viết.

Liên tục xuất hiện mâu thuẫn trong các tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Tác giả bài báo lấy ví dụ phát biểu của nhà lãnh đạo Mỹ khi ông tuyên bố mới đây về "mối đe dọa Armageddon (Ngày tận thế) hạt nhân" vì tình hình ở Ukraina. Thế nhưng Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre sau đó nói rằng tuyên bố của ông Biden không dựa trên bất kỳ dữ liệu nào từ cơ quan tình báo Mỹ, nơi thông báo chưa có dấu hiệu nào cho thấy Nga chuẩn bị sử dụng vũ khí hạt nhân.
"Mâu thuẫn vẫn tồn tại trong các tuyên bố của Tổng thống, của đội ngũ ông ấy và thậm chí cả bản thân ông ấy. Những mâu thuẫn như vậy chỉ phơi bày sự hỗn loạn bên trong nền chính trị Hoa Kỳ, mà sự hỗn loạn đó đang làm tăng nguy cơ nổ ra một cuộc chiến tranh trong tương lai”, - nhà báo Zepeda viết.
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Ông Biden nói về mối đe dọa "Ngày tận thế hạt nhân"
Ông cũng lưu ý rằng sau cuộc rút quân nhục nhã của Hoa Kỳ khỏi Afghanistan vào năm 2021, có tin một số cố vấn kiên quyết muốn duy trì sự hiện diện quân sự ở quốc gia Trung Á này tuy với thành phần hạn chế hơn, nhưng bản thân Biden lại công khai nói rằng ông không nhận được bất kỳ khuyến nghị nào về việc triển khai quân đội.
Một tình huống tương tự, Zepeda viết, đã xảy ra với Tổng thống Mỹ liên quan đến việc hỗ trợ quân sự cho Đài Loan, khi "đối ngược với câu trả lời quả quyết "Có" của ông, Nhà Trắng lại nói rằng lập trường của Mỹ không thay đổi" và nước này vẫn trung thành với ý tưởng không can thiệp vào cuộc xung đột. Hơn nữa, đáng chú ý là bản thân Biden sau đó vẫn tuyên bố tuân thủ nguyên tắc “Một Trung Quốc”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала