- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp dự đoán hậu quả việc LLVT Ukraina cố tiến vào Crưm

© Sputnik / Mihail MokrushinCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những quốc gia châu Âu đang thúc giục Ukraina dùng vũ lực chiếm Crưm đã mất liên hệ với thực tế, nhà báo Renaud Girard phụ trách chuyên mục trên tờ Le Figaro của Pháp viết.
Theo quan điểm của ông, nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina sẽ vấp phải sự chống trả quyết liệt của người dân trên bán đảo cũng như toàn bộ nước Nga và chắc chăn sẽ thất bại.

“Việc các quốc gia châu Âu kêu gọi người Ukraina giành lại Crưm bằng vũ lực là hết sức xa rời thực tế. Bởi vì cư dân của bán đảo coi mình là người Nga và sẽ tự vệ. Còn việc tấn công Crưm sẽ kéo theo sự phản kháng của toàn bộ dân chúng nước Nga”, - ông Girard nhận xét.

Lâu đài Tổ Yến, di tích kiến trúc trên bán đảo Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Lầu Năm Góc nói rằng Kiev có khả năng dùng HIMARS tấn công Crưm
Trước đó, phát ngôn viên của Vladimir Zelensky là Tamila Tasheva nói rằng phương pháp để Kiev giành lại Crưm sau ngày 24/2 đã thay đổi, giờ đây việc này sẽ đạt được bằng các biện pháp quân sự. Đáp trả phát ngôn này, người đứng đầu Crưm Sergei Aksyonov nhấn mạnh rằng chủ đề về tình trạng bán đảo của Nga đã qua và không còn gì phải bàn cãi, cho dù chính quyền Kiev có mơ ước gì đi chăng nữa, thì Crưm cũng không bao giờ trở thành một phần của Ukraina.
Từ ngày 24 tháng 2 ở Ukraina diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала