Tokyo cho biết đầu đạn hạt nhân loại mới của CHDCND Triều Tiên có thể bắn tới Nhật Bản

© AFP 2023 / Kim Won-JinTriều Tiên
Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng CHDCND Triều Tiên đã làm được việc thu nhỏ các đầu đạn hạt nhân phù hợp để trang bị cho tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới khu vực quần đảo Nhật Bản, Bộ trưởng Quốc phòng Yasukazu Hamada thông báo trong phiên điều trần trước Quốc hội.
“Chúng tôi cho rằng họ đã đạt đến mức thu nhỏ đầu đạn để có thể trang bị cho tên lửa đạn đạo có vùng tấn công bao gồm cả vị trí tọa lạc của đất nước chúng ta”, - ông Hamada nói.

Các vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên

Triều Tiên đã thực hiện 7 vụ phóng tên lửa kể từ ngày 25/9 và 25 vụ kể từ đầu năm đến nay. Theo tin truyền thông, trong khoảng thời gian từ ngày 25/9 đến ngày 9/10, CHDCND Triều Tiên còn tổ chức các cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân chiến thuật mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân thị sát.
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Nhật Bản giải thích lý do không bắn hạ tên lửa của CHDCND Triều Tiên
Thứ Ba tuần trước Bắc Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo bay qua tỉnh Aomori miền bắc Nhật Bản và đáp xuống khu vực ở ngoài vùng lãnh hải nước này. Hai tỉnh Aomori và Hokkaido đã ban bố lệnh báo động phòng tên lửa. Lần gần đây nhất tên lửa Bắc Triều Tiên bay qua Nhật Bản xảy ra cách đây 5 năm. Tên lửa đã bay được một khoảng cách kỷ lục đối với loại vũ khí này của Bắc Triều Tiên là 4600 km, đạt độ cao 1000 km.
Các chuyên gia Hàn Quốc bày tỏ quan điểm rằng tên lửa được thử nghiệm có thể là một mẫu mới. Theo họ, xét về hình dạng đầu đạn tên lửa vừa được bắn gần đây ngắn hơn và tròn trịa hơn so với Hwasong-12. Có thể điều đó cho thấy đây là loại đầu đạn được thiết kế để mang ngòi nổ hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала