Ở Mỹ thừa nhận ý tưởng của Putin ngày càng phổ biến ở phương Tây

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những ý tưởng của Tổng thống Nga Putin ngày càng được hưởng ứng trong suy nghĩ của lãnh đạo và người dân các nước phương Tây, một bài báo đăng trên The Washington Post nhận định.
“Vòa cuối tháng trước, ông ta (Vladimir Putin) đã có một bài phát biểu nghe có vẻ quen thuộc - và hấp dẫn đối với nhiều người ở các nền dân chủ từ Hoa Kỳ đến phần lớn châu Âu”, - bài viết nhận xét.
Vào ngày 30/9, trong bài phát biểu tại Điện Kremlin sau kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, Tổng thống Putin nói rằng sự sụp đổ của chủ nghĩa bá quyền phương Tây nay đã bắt đầu là không thể đảo ngược, thế giới đã bước vào một thời kỳ chuyển đổi mang tính cách mạng, có tính chất căn bản, đang hình thành các trung tâm phát triển mới. Ông Putin nhấn mạnh rằng phương Tây đang bảo vệ một trật tự dựa trên các quy tắc không rõ do ai đặt ra, điều đó là một sự lừa dối toàn phần và tiêu chuẩn kép. Ông Putin chỉ trích Mỹ đang âm mưu đè bẹp nước Nga và các quốc gia có chủ quyền khác để thoát khỏi một mớ những mâu thuẫn khác. Ông gọi những người sẵn sàng sống theo các quy tắc của phương Tây là những kẻ bạo hành chính trị và "những người theo đuổi quan hệ chính trị phi truyền thống".
Nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý rằng khái niệm "giới tính thứ ba" là không thể chấp nhận được đối với nước này.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky vô tình cho thấy thái độ của phương Tây đối với Nga

"Xu hướng mà chúng ta đang thấy phản ánh sự thất vọng của toàn thế giới trước việc tiến trình dân chủ không thể làm xuất hiện những nhà lãnh đạo hiệu quả và lôi cuốn", giáo sư Nicholas Gvozdev chuyên nghiên cứu về an ninh quốc gia tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ nói với WP. - “Từ quốc gia này đến quốc gia khác đang lan truyền suy nghĩ rằng chúng ta cần những nhà lãnh đạo mạnh mẽ, những người luôn đạt được mục tiêu. Và không chỉ về chính trị: chúng ta đang thấy việc gia tăng giá trị của những nhà kỹ trị như Elon Musk, như những người giải quyết được khó khăn và luôn hoàn thành công việc của mình".

Trước đó nhà báo Gerhard Lechner phu trách chuyên mục nhận xét trên tờ Wiener Zeitung rằng Đức và Áo là những nước có mức độ ủng hộ cao đối với Nga và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Sự bất mãn trong dân chúng ở những nước này đang gia tăng do hậu quả các lệnh trừng phạt kinh tế, nhà quan sát nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала