- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học Đức tìm thấy bằng chứng về nguồn gốc trong phòng thí nghiệm của coronavirus

© AP Photo / Jane BarlowCovid-19
Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm ba nhà khoa học người Đức tuyên bố đã tìm thấy bằng chứng về nguồn gốc trong phòng thí nghiệm của coronavirus, cổng thông tin kênh truyền hình Đức n-tv thông báo.
Theo phân tích, tới 99,9% đây là bản sao nhân tạo của virus tự nhiên, một chuyên gia trong nhóm tác giả nghiên cứu là Valentin Bruttel cho biết.

“Kết hợp với các vật chứng phân tử khác, kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng virus này 99,9% là do con người tạo ra, có thể là một bản sao bị thao túng của virus tự nhiên”, - ông nói.

Các nhà khoa học khẳng định rằng bằng cách này họ đã tìm thấy bằng chứng về nguồn gốc trong phòng thí nghiệm của virus. Nhóm đã công bố phát hiện trên dưới dạng bản in trước chưa qua đánh giá thẩm định khoa học. Trong bài báo của mình, họ lập luận rằng SARS-CoV-2 là một loại virus được biến đổi gen một cách có chủ ý
Phòng thí nghiệm sinh học Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Đại dịch COVID-19
BQP Nga: Có thể COVID có nguồn gốc nhân tạo nhờ thành tựu công nghệ sinh học của Mỹ
Như nhà khoa học giải thích, những phương pháp dự đoán là được sử dụng để tạo ra SARS-CoV-2 cũng được các phòng thí nghiệm riêng lẻ sử dụng dưới dạng khá giống để sản xuất virus tổng hợp. Bruttel cho biết ông cũng sử dụng những phương pháp này trong công việc hàng ngày của mình, nhưng là để phát triển các loại thuốc dựa trên protein "hoàn toàn vô hại" phục vụ việc điều trị các bệnh tự miễn.
Theo các nhà khoa học, họ đã tìm thấy một dạng "dấu vân tay" trong bộ gen SARS-CoV-2. Bruttel giải thích đó là một pattern (kiểu mẫu) lặp đi lặp lại thường xuyên trong bộ gen của virus. Theo ông, các phòng thí nghiệm thực hiện việc biến đổi gen virus RNA như SARS-CoV-2 đầu tiên tập hợp vật liệu di truyền từ các khối cấu tạo DNA riêng lẻ. Ở gần các điểm kết hợp những "khối cấu tạo" này vẫn còn lại những mẫu hình mang tính đặc trưng.
Tình hình coronavirus ở Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Đại dịch COVID-19
Hoa Kỳ công bố cuộc điều tra về nguồn gốc nhân tạo của virus COVID-19
Bruttel và đồng nghiệp của ông đã so sánh bộ gen của các loại virus tự nhiên và nhân tạo hiện đã được biết đến. Như nhà khoa học giải thích, ở những chỗ tự nhiên các đặc điểm nhận dạng được phân bố khá ngẫu nhiên, còn ở những chỗ được hình thành nhân tạo, chúng luôn xuất hiện theo một kiểu mẫu nhất định.

“Quy luật này cũng được phát hiện trong SARS-CoV-2, nhưng không phải ở các virus cùng họ”, - nhà khoa học giải thích.

Ông nói rõ thêm rằng theo kết quả nghiên cứu sơ bộ, xác suất pattern này ngẫu nhiên được tạo ra trong quá trình tiến hóa tự nhiên là không quá một phần trăm, và có thể còn ít hơn nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала