Ở Bộ Ngoại giao Nga so sánh Zelensky với Bin Laden

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky là "Bin Laden số 2", bởi vì thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda* cũng từng là "gã trai người mình" đối với Hoa Kỳ nhưng sau đó lại thực hiện vụ tấn công khủng bố". Đây là ý kiến của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khi bình luận về thông tin Kiev có kế hoạch chế tạo "bom bẩn".
Bà nhắc lại rằng vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 được thực hiện bởi các chiến binh Al-Qaeda*, những người trước đó từng thân cận với Mỹ.

"Ai đã làm điều đó? Người ngoài hành tinh chăng? Hay có thể là kẻ thù thuộc diện truyền kiếp nào đó của Hoa Kỳ? Không, họ chỉ trở thành kẻ thù khi Tòa tháp đôi sụp đổ. Còn trước khi ấy đó là "những chàng trai của họ", là "bạn bè của họ". Đó là những người đã sống, đã làm việc, nếu có thể gọi như vậy, bằng tiền của họ. Những kẻ đã giết hại người khác bằng vũ khí của Mỹ. Hiện tại sự việc giống y vậy đang xảy ra với Zelensky. Tôi không sợ từ này. Hãy gọi nó là những gì các vị muốn - là ý kiến cá nhân của tôi, là cách nói ẩn dụ hay bất cứ từ nào các vị muốn. Đối với cộng đồng thế giới Zelensky chính là Bin Laden số 2. Chỉ khác là trong hình hài châu Âu. Có lẽ còn đáng sợ hơn, bởi vì y được người ta dùng thìa bón cho ăn nhiều hơn bội phần so với Bin Laden khi trước", - bà Zakharova phát biểu trên kênh sóng đài truyền hình “Kênh Một”.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Chúng không đáng kể". Bộ Ngoại giao Nga bình luận về lời hứa của Zelensky không sử dụng MLRS
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала