Kaspersky giúp Việt Nam xây dựng năng lực an ninh mạng

© AP Photo / Michel SpinglerKaspersky
Kaspersky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Đăng ký
Kaspersky cho rằng, hợp tác với Việt Nam là chìa khóa để xây dựng một nền phòng thủ tập thể chống lại các mối đe dọa mạng xuyên biên giới. Và chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để giúp đỡ Việt Nam trong những nỗ lực tích cực tiếp tục xây dựng năng lực an ninh mạng của mình.
Bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Myanmar của Công ty an ninh mạng toàn cầu (LB Nga) “Phòng thí nghiệm Kaspersky” nhấn mạnh trong cuộc trả lời phỏng vấn cho Sputnik.
Bà Võ Dương Tú Diễm cũng cho biết, Kaspersky cũng đã phát hiện và ngăn chặn 30,1 triệu sự cố ngoại tuyến với 37,6% người dùng Việt Nam bị tấn công bởi các phần mềm độc hại lây lan qua ổ USB di động, CD, DVD và các phương thức ngoại tuyến khác.
Theo dữ liệu mới nhất từ Kaspersky Security Network (KSN), trong quý 3/2022, Kaspersky đã bảo vệ 24,2% người dùng tại Việt Nam khỏi các mối đe dọa trực tuyến.
Sputnik xin giới thiệu cuộc phỏng vấn Bà Võ Dương Tú Diễm về việc Kaspersky giúp Việt Nam và hợp tác với Việt Nam như thế nào trong lĩnh vực an ninh mạng.
thanh niên Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Không phải là điều mới lạ, nhưng đáng phải báo động

Digital Footprint Intelligence là công cụ mạnh mẽ giúp Việt Nam trong bảo vệ an ninh mạng

Sputnik: Kính chào Bà Võ Dương Tú Diễm! Được biết, Kaspersky đang ra mắt dịch vụ Digital Footprint Intelligence tại Việt Nam. Mục đích là giúp các nhà phân tích bảo mật nhanh chóng xác định các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn và điều chỉnh các kế hoạch bảo mật của họ. Bà có thể cho biết ngắn gọn về việc công nghệ Digital Footprint Intelligence làm việc như thế nào và nó giúp người dùng Internet tại Việt Nam tránh được các mối đe dọa mạng như thế nào?
Bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Myanmar của Công ty “Phòng thí nghiệm Kaspersky”
Sử dụng các kỹ thuật OSINT được kết hợp với cơ sở kiến thức của Kaspersky cũng như phân tích Surface, Deep và Dark Web, Digital Footprint Intelligence (DFI) của Kaspersky cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình huống tấn công một doanh nghiệp, bao gồm xác định các lỗ hổng có thể bị khai thác và cảnh báo các cuộc tấn công có kế hoạch bằng cách cung cấp thông tin về các loại mối đe dọa khác nhau như:
1.
Các mối đe dọa liên quan đến vành đai mạng: DFI sử dụng các kỹ thuật không xâm nhập để xác định các tài nguyên bị phá hoại hoặc bị xâm nhập của khách hàng và các dịch vụ bị rò rỉ có nguy cơ trở thành “cửa ngõ” của các cuộc tấn công, chẳng hạn như trình quản lý của các dịch vụ bị cấu hình sai và vô tình bị “bỏ rơi” trước vành đai, giao diện của các thiết bị, v.v.
2.
Các mối đe dọa liên quan đến dark web: DFI cung cấp thông tin về thẻ tín dụng bị đánh cắp, các tài khoản bị xâm nhập và phân tích hợp lý các hoạt động nội gián. Sản phẩm cũng cung cấp những đánh giá kỹ lưỡng về mức độ rủi ro và kế hoạch lừa đảo của tội phạm mạng.
3.
Các mối đe dọa liên quan đến phần mềm độc hại: DFI phát hiện, giám sát và phân tích bất kỳ cuộc tấn công có chủ đích nào đang hoạt động, những nỗ lực tấn công lừa đảo, hoạt động của botnet hoặc các chiến dịch APT nhắm vào công ty, ngành và khu vực hoạt động của của bạn.
4.
Rò rỉ dữ liệu: DFI giám sát một cách kín đáo các hoạt động của nhân viên trên nền tảng mạng xã hội và các nguồn công khai như diễn đàn, blog, các nền tảng nhắn tin tức và những cộng đồng trực tuyến nhằm phát hiện các tài khoản bị xâm nhập, thông tin bị rò rỉ hoặc các cuộc tấn công đang được lên kế hoạch để chống lại tổ chức của bạn.
Với công nghệ Digital Footprint Intelligence của Kaspersky các doanh nghiệp và tổ chức sẽ có một công cụ mạnh mẽ để kiểm soát các mối đe dọa trong khi duy trì và bảo vệ an ninh mạng của họ. Các doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm trên Surface và Dark Web để biết thông tin gần thời gian thực về các sự kiện an ninh toàn cầu đang đe dọa tài sản của họ cũng như dữ liệu nhạy cảm bị lộ trên các diễn đàn và cộng đồng ngầm bị hạn chế. Digital Footprint Intelligence của Kaspersky hiện có trên Cổng thông tin của Kaspersky về các mối đe dọa.
Spam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Kaspersky: Người Việt bị tấn công bởi 3,09 triệu thư rác

Mức độ thiệt hại do các cuộc tấn công mạng ở Việt Nam đang dần trở nên nghiêm trọng hơn

Sputnik: Theo thông tin mới nhất từ Kaspersky Security Network, trong quý 3 năm nay, Kaspersky Lab đã bảo vệ 24,2% người dùng tại Việt Nam trước các cuộc tấn công web. Việt Nam đứng thứ 74 trên thế giới về mức độ nguy hiểm khi lướt web. Mặc dù số lượng các cuộc tấn công mạng ở Việt Nam trong thời gian gần đây đang giảm dần nhưng mức độ thiệt hại mà chúng gây ra đang dần trở nên nghiêm trọng hơn.
Bà có thể cho biết cụ thể về những thiệt hại nghiêm trọng đó?
Bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Myanmar của Công ty “Phòng thí nghiệm Kaspersky”
Mặc dù số lượng các cuộc tấn công mạng ở Việt Nam đang giảm dần nhưng bề mặt tấn công của các doanh nghiệp vẫn tiếp tục mở rộng. Một số mối đe dọa kỹ thuật số tiềm ẩn có thể tạo cơ hội cho các cuộc tấn công phức tạp và gây tổn hại hơn, như các hoạt động nội gián hoặc âm mưu tấn công của tội phạm mạng trên các diễn đàn web tối.
Nếu cơ sở dữ liệu khách hàng chứa dữ liệu cá nhân bị rò rỉ trên các mạng xã hội hoặc được bán trên web tối của những người trong cuộc hoặc nhân viên cũ, điều đó sẽ gây tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp. Hơn nữa, nó có thể gây nguy hiểm cho khách hàng mà có thể thực hiện hành động pháp lý - nếu không phải là do thiệt hại, thì ít nhất là vì dữ liệu cá nhân của họ bị rò rỉ.
Vì các hoạt động của tội phạm mạng dưới web nổi là rất bận rộn, từ việc chuẩn bị và thực hiện cuộc tấn công, nó hình thành một mối đe dọa nghiêm trọng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Trong nghiên cứu gần đây của chúng tôi, rò rỉ cơ sở dữ liệu ở APAC chiếm 95% tổng số lượng quảng cáo. Với dữ liệu bị đánh cắp, những kẻ lừa đảo có thể điều chỉnh giá cổ phiếu hoặc thực hiện các hành vi gián điệp khác nhau.

Kaspersky tích cực giúp Việt Nam trong lĩnh vực đảm bảo an ninh mạng

Sputnik: Trong những điều kiện như thế, hợp tác giữa “Phòng thí nghiệm Kaspersky” và Việt Nam trong lĩnh vực đảm bảo an ninh mạng có hiệu quả như thế nào và Bà đánh giá như thế nào về những nỗ lực của Việt Nam trong công tác đảm bảo an ninh mạng?
Bà Võ Dương Tú Diễm, Giám đốc khu vực Việt Nam, Campuchia và Myanmar của Công ty “Phòng thí nghiệm Kaspersky”
Chúng tôi đã và đang hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều năm và chứng kiến quá trình số hóa và ưu tiên hóa an ninh mạng của Việt Nam. Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để đưa ra các quy định và biện pháp nhằm đảm bảo một không gian mạng an toàn hơn cho đất nước và người dân. Việt Nam đang rất nỗ lực trong việc nâng cao nhận thức về không gian mạng trong cộng đồng nói chung và hợp tác với khu vực tư nhân để thực hiện chính sách đó.
Kaspersky vinh dự là một công ty trong danh sách các đối tác độc quyền hỗ trợ những nỗ lực này, nhằm nâng cao nhận thức về an ninh mạng trong cộng đồng nói chung cũng như trong trẻ em, tất cả ở cấp quốc gia. Trong những năm gần đây, chúng tôi tự hào đã hỗ trợ AIS trong chiến dịch phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại quốc gia, cung cấp các khóa đào tạo nâng cao năng lực mạng và chuyên gia cho các cán bộ của Bộ TT&TT và tiếp tục làm việc với các bên liên quan chính như VNCERT, VGISC, MOPS trong một số dự án ưu tiên quốc gia.
Tin tặc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Việt Nam nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao nhận thức về an ninh tài chính và dữ liệu
Tháng 5/2022, chúng tôi cũng đã tổ chức hội thảo đồng thương hiệu với Tổ chức An ninh Thông tin (AIS) về "Khả năng phục hồi chuỗi cung ứng CNTT-TT trên không gian mạng". Hội thảo vinh dự có sự tham gia của lãnh đạo AIS, lãnh đạo VNCERT/CC, các đại diện Công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp, hiệp hội trong chuỗi cung ứng CNTT-TT và các đơn vị truyền thông của các địa phương chủ chốt của Việt Nam.
Tại Kaspersky, chúng tôi thấy rằng sự hợp tác lẫn nhau là chìa khóa để xây dựng một nền phòng thủ tập thể chống lại các mối đe dọa mạng xuyên biên giới, và chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để giúp đỡ Việt Nam trong những nỗ lực tích cực tiếp tục xây dựng năng lực an ninh mạng của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала