Người Pháp đánh giá kết luận của Nga về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả báo Pháp Le Figaro đã có nhiều ý kiến trước một bài báo nói về tuyên bố của Moskva cho rằng Anh tham gia phá hoại đường ống "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc -2". Họ bày tỏ ý kiến của mình trong các bình luận liên quan.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các đại diện của Lực lượng Hải quân Anh đã tham gia lên kế hoạch, cung ứng và thực hiện vụ khủng bố ở Biển Baltic hôm 26 tháng 9 để phá hoại đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc -2". Còn ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga thông báo các cơ quan tình báo có dữ liệu cho thấy rằng "nước Anh có liên quan đến vụ phá hoại - mà theo tiếng Nga gọi là hành vi khủng bố - nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng".
"Ai muốn tiến hành vụ nổ này? Chắc chắn không phải người Nga", - độc giả frantran quả quyết.
"Thật ngạc nhiên khi người Nga vẫn còn nghi ngờ điều gì đó khi đưa ra lời buộc tội này", - comynnes viết.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Putin gọi vụ nổ “Dòng chảy phương Bắc” là hành động khủng bố rõ ràng

"Việc phá hủy đường ống khí đốt có lợi cho Mỹ, hơn nữa Biden có lần nói thẳng ra mong muốn đó và hứa làm cho “Dòng chảy phương Bắc” không thể vận hành”, - Esmeralda nhắc lại.

"Không có gì đáng ngạc nhiên! Thái độ im lặng bối rối của người Đan Mạch và các nhà điều tra khác là sự khẳng định. Sau đó xin hãy tự đặt cho mình câu hỏi: ai được lợi từ hành vi tội phạm này? Câu trả lời quá rõ: người Anglo-Saxon!"- Mayec phán đoán.
"Người Anh có các khả năng về kỹ thuật. Nhưng dù thế nào đây cũng một việc khủng khiếp mà họ sẽ phải trả giá đắt", - Gentilhomme Vieille Canaille94 tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала