Hai ông Putin và Tập Cận Bình đã gửi một thông điệp rõ ràng tới phương Tây

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Chuyến thăm của Tổng thống Nga Putin tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc không từ chối hợp tác với Nga, bất chấp những lời đe dọa từ phía các nước phương Tây rằng họ sẽ áp lệnh trừng phạt chống Bắc Kinh, tờ báo Tây Ban Nha El País viết.

Ấn phẩm viết: “Bắc Kinh sẽ không bỏ rơi Matxcơva, vì nước này coi phương Tây là đối thủ chính và Nga là đối tác cần hợp tác, đặc biệt là trong bối cảnh tình hình quốc tế đang xấu đi”.

Theo tác giả bài báo, trong những năm gần đây, các nhà lãnh đạo của Trung Quốc và Nga, Tập Cận Bình và Vladimir Putin, đã làm mọi thứ có thể để cho phương Tây thấy rõ hai nước này gần gũi với nhau như thế nào.

“Tập Cận Bình gọi ông Putin là người bạn tốt nhất và thân thiết nhất của mình. Kể từ năm 2013 họ đã gặp nhau khoảng 40 lần. Cả hai bên duy trì tình hữu nghị vô bờ bến và tin tưởng rằng "quan hệ đối tác chiến lược toàn diện" và sự tương tác trong thời kỳ mới sẽ là yếu tố thuận lợi trên trường quốc tế”, - bài báo chỉ rõ.

Ngoài ra, chuyên gia cũng lưu ý, những hành động của Bắc Kinh sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina một lần nữa cho thấy, chính Mỹ mới là "kẻ thù chính" của Trung Hoa.

Nga và Trung Quốc đang theo đuổi mục tiêu chung là thay đổi trật tự thế giới. Tập Cận Bình không có ý định lên án Matxcơva, trên thực tế, ông ấy ngầm ủng hộ quyết định của tổng thống Putin và tiếp tục cung cấp hỗ trợ về mặt ngoại giao. Theo Tập Cận Bình, nguyên nhân xung đột là do NATO mở rộng sang phía Đông, cũng như do Hoa Kỳ “tăng mức độ căng thẳng”, - ấn phẩm nhấn mạnh.

Do đó, theo tác giả bài báo, gây cản trở cho mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc không phải là một ý tưởng thực tế.
Ấn phẩm lưu ý rằng phương Tây không thể cho thế giới điều gì tốt đẹp mà đồng thời không gây nguy hiểm cho “các giá trị dân chủ, lợi ích và an ninh” của mình.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Phương Tây đã chứng kiến một hồi chuông cảnh tỉnh trong cuộc hội đàm giữa Putin và Tập Cận Bình

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và bắt đầu tìm cách từ bỏ nguồn năng lượng Nga. Các biện pháp này hóa ra lại là vấn đề đối với châu Âu và Hoa Kỳ, khiến giá lương thực và nhiên liệu tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала