Ở Mỹ gọi ra tội nặng nhất của ông Biden

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson gọi dòng người di cư đến Mỹ là tội ác nghiêm trọng nhất của Tổng thống Joe Biden đối với Hoa Kỳ.
Ở đây nói về dòng người di cư Mexico vượt biên giới sang Mỹ một cách bất hợp pháp.
Phóng viên Bill Melugin của Fox News có bài tường thuật ấn tượng về tình hình trên dòng sông biên giới Rio Grande. "Dòng người kéo dài đến hết mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường", phóng viên kể lại. Mọi người vượt qua sông Rio Grande theo một hàng thẳng băng không hề bị cản trở từ phía bên kia, anh kể tiếp. Phóng sự lưu ý rằng những người di cư biết dưới thời chính quyền Biden nếu họ có thể đặt chân lên đất Mỹ thì sẽ được cho qua.
Carlson cho biết cách xử sự này với người di cư là "tội ác tồi tệ nhất từng có đối với đất nước chúng ta".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Nhà báo Hoa Kỳ nêu ra năm lý do để Biden từ chức

Khủng hoảng người di cư ở Hoa Kỳ

Trước đó, Thị trưởng New York Eric Adams đã ban bố tình trạng khẩn cấp do dòng người di cư và tị nạn bất hợp pháp đổ vào thành phố. Theo Thị trưởng đã có hơn 17.000 người tị nạn đến thành phố này chủ yếu từ Nam Mỹ, nơi họ được đưa đến New York bằng xe buýt từ biên giới phía nam của Hoa Kỳ bắt đầu từ tháng 4/2022.
Luồng di cư từ các quốc gia Mỹ Latinh sang Mỹ lên đến con số tối đa từ trước tới nay trong bối cảnh kinh tế ở các nước trong khu vực đã khó khăn lại còn trầm trọng thêm do đại dịch. Số người bị chính quyền Mỹ bắt giữ tại biên giới giáp Mexico trong 9 tháng qua đã vượt trên một triệu người.
Trong 11 tháng năm 2022 nhà chức trách Hoa Kỳ đã bắt giữ hơn hai triệu người di cư tại biên giới giáp Mexico, theo dữ liệu của Cơ quan Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ, so với mức trung bình hàng năm con số này nhiều hơn đáng kể so với năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала