Ở Trung Quốc khuyên phương Tây lùi bước trước vũ khí 'đáng kinh ngạc' của Nga

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa di động RS-24 "Yars"
Hệ thống tên lửa di động RS-24 Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars của Nga có khả năng tấn công mọi nơi trên thế giới mà không hệ thống phòng thủ tên lửa nào có thể ngăn chặn được, một bài báo trên tờ Baijiahao của Trung Quốc nhận định.
"Đặc điểm chính là loại này (tên lửa Yars) có tầm bắn 12.000 km. Vì vậy từ bất kỳ điểm nào ở Nga được phóng đi nó cũng có khả năng bắn trúng bất kỳ nơi nào trên thế giới", - bài báo cho biết.
Bài báo nêu bật tải trọng vũ khí của Yars.

"Tổng công suất sức nổ của Yars có thể tương đương một triệu tấn!" - báo Baijiahao ngưỡng mộ.

Một "khả năng đáng kinh ngạc" khác của tên lửa cũng được đề cập đến.
Tên lửa siêu thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Ông Putin: Mỹ vẫn chưa bắt kịp Nga trong việc chế tạo vũ khí siêu thanh

"Tốc độ tối đa của Yars đạt tới Mach 14. Hầu hết các loại tên lửa chống tên lửa thậm chí không thể đuổi kịp ngọn lửa phát ra từ đuôi của nó, điều đó thật đáng sợ!" - ấn phẩm viết.

Do đó, "các nước phương Tây nên đánh giá đúng tình hình và rút lui, thậm chí cả khi đó là việc khó khăn", Baijiahao tổng kết.
Trước đó, nhà báo Mark Episkopos phụ trách chuyên mục của tạp chí Mỹ National Interest đã đưa Yars vào danh sách những vũ khí đáng gờm nhất của Nga. Ông lưu ý rằng Yars tồn tại ở cả phiên bản cơ động và cũng như dạng phóng từ hầm phóng cố định. Chuyên gia đáh giá tổ hợp này có khả năng thay thế Topol và Topol-M.
"Yars" (RS-24) là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chạy bằng nhiên liệu rắn, có khả năng phóng từ phương tiện cơ động hoặc từ hầm phóng cố định (silo) và có phần đầu đạn tách rời. Đường kính tên lửa 1,86 mét, dài 17,8 mét, trọng lượng phóng 46 tấn. Khối lượng tải trọng hữu ích được công bố là 1.250 kg.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала