- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Hoa Kỳ để ngỏ khả năng ký kết thỏa thuận đình chiến mùa đông giữa Nga và Ukraina

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhCông dân được huy động trong thời gian huấn luyện chiến đấu tại tại thao trường tỉnh Murmansk
Công dân được huy động trong thời gian huấn luyện chiến đấu tại tại thao trường tỉnh Murmansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Ukraina có thể ký một thỏa thuận ngừng bắn trong giai đoạn mùa đông, vì điều này sẽ đáp ứng các mục tiêu quân sự của cả hai bên. Đây là quan điểm của nhà ngoại giao đã về hưu, giáo sư tại Đại học Công giáo Hoa Kỳ Michael Kimmage mà ông nêu trong bài bình luận với Lenta.ru.
Vị chuyên gia gợi ý rằng ở giai đoạn này Ukraina và Nga còn rất xa mới đạt được thỏa thuận về các điều khoản của thế giới tương lai. Theo ông, Matxcơva khó có khả năng từ bỏ các vùng lãnh thổ mới, trong khi Kiev cũng khó từ bỏ mục tiêu đã tuyên bố là quay trở lại biên giới không phải trước tháng 2 năm 2022 mà là trước năm 2014. Theo quan điểm này, khả năng cao là các bên sẽ đình chiến vào mùa đông.

Ông thừa nhận: “Thỏa thuận đình chiến có thể giúp Ukraina sống sót qua mùa đông và giúp quân đội Nga tập hợp lại”.

Trước đó, tờ The Washington Post đưa tin, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc giục Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky thể hiện sự cởi mở trong các cuộc đàm phán với Nga.
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ và NATO đang thảo luận về các điều kiện nối lại đàm phán giữa Matxcơva và Kiev

Sự sẵn sàng của Ukraina cho hòa đàm

Vào ngày 5 tháng 11, Zelensky nói rằng Ukraina sẵn sàng "cho một nền hòa bình công bằng, hợp lý, với những điều khoản đã được tuyên bố nhiều lần trước đây." Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Matxcơva sẵn sàng đàm phán với Ukraina. Đồng thời, ông lưu ý rằng Kiev đã quyết định từ bỏ cuộc đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала