- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà nghiên cứu về Mỹ giải thích "sự hoảng loạn của đảng Dân chủ" trước cuộc bầu cử

© AP Photo / Ted ShaffreyMọi người trong các gian hàng bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ ở New York
Mọi người trong các gian hàng bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giữa kỳ ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nỗ lực của đảng Dân chủ Mỹ nhằm biện minh cho thất bại có thể xảy ra trong cuộc bầu cử do sự can thiệp của Nga đã được nhà khoa học chính trị, nhà nghiên cứu về Mỹ Vladimir Mozhegov bình luận trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin nói rằng Nga không can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ và sẽ không cho phép can thiệp vào công việc nội bộ của Nga. Theo ông, đảng Dân chủ đang cố gắng biện minh trước cho thất bại của họ trong cuộc bầu cử quốc hội, vì vậy theo thói "ngựa quen đường cũ": họ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử.

"Người dân Hoa Kỳ không bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ chỉ vì những vấn đề được tạo ra do lỗi của phe dân chủ", - Volodin viết trên kênh Telegram của mình.

Trước đó, tờ The New York Times viết rằng Nga đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 8/11. Ấn phẩm khẳng định rằng các nhà nghiên cứu Mỹ đã xác định được toàn bộ chuỗi hoạt động thông tin liên quan được cho là từ phía Liên bang Nga.
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị và nhà nghiên cứu về nước Mỹ Vladimir Mozhegov đã bình luận tình hình.

"Chính phủ Mỹ rõ ràng đang gặp khủng hoảng. Có vẻ như cuộc khủng hoảng đang lớn lên như một quả cầu tuyết, và không rõ phải làm gì với nó. Tất cả các dự báo đều cho thấy đảng Dân chủ thua cả ở Hạ viện và Thượng viện nghĩa là: 2 năm còn lại của nhiệm kỳ tổng thống Joe Biden, Đảng Dân chủ sẽ là “vịt què”, chính phủ thiếu năng lực. Và tất cả những điều nàyrơi vào thời kỳ quan trọng nhất của lịch sử thế giới. Vậy nên chuyện hoảng loạn cũng là điều dễ hiểu. Họ sống trong thực tế của chính họ, trong môi trường truyền thông của chính họ, nơi tin tặc Nga "hoạt động" và Nga "đang chiến tranh" với Mỹ", - Vladimir Mozhegov nói.

Tên lửa hàng không không có điều khiển tại sân bay dã chiến trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giả thiết từ Trung Quốc: Bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ sẽ tác động đến viện trợ của Hoa Kỳ cho Kiev

Đường lối hỗ trợ Kiev

"Những người bảo thủ càng giành được ưu thế, họ sẽ càng chọc gậy vào bánh xe đối với tất cả các sáng kiến ​​của Biden, bao gồm cả vấn đề Ukraina. Đây chủ yếu là về tài chính. Tất nhiên, phe bảo thủ sẽ không cố gắng phá vỡ sự thống nhất Đại Tây Dương. Nhưng họ sẽ cung cấp ít hỗ trợ hơn cho Ukraina, họ sẽ khiến nước Mỹ tự định hướng vào chính mình nhiều hơn", - nhà khoa học chính trị tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала