- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh kể LLVT Ukraina tháo chạy khỏi các vị trí ở Artemovsk

© Ảnh : Ministry of Defence of UkraineQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina chịu tổn thất nặng nề phải rời bỏ các cứ điểm ở Artemovsk. Đây là lời kể với các phóng viên của Pavel Tkachuk, binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới số 53 LLVT Ukraina mới bị bắt làm tù binh ở gần thành phố.
Người đàn ông nói rằng không lâu trước khi bị bắt đơn vị anh ta trong ngày liên tục hứng chịu "đạn pháo và đạn súng" khiến nhiều người chết và bị thương. Theo tù binh này, quân Ukraina đã bố trí các cứ điểm gần làng Opytnoye. Sau trận pháo kích binh sĩ Nga tiến vào khu dân cư. Họ tiếp cận nơi trú ẩn, phát hiện ra nhóm của Tkachuk và ra lệnh đầu hàng, nhóm này đã đồng ý.
Công tác của đội pháo binh thuộc nhóm Wagner gần Bakhmut ở CHND Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói về "những trận chiến rất khốc liệt" ở khu vực Soledar và Bakhmut

"Tinh thần xuống khá thấp. Rất ít người muốn ở lại vị trí, ngay cả những "lính cựu" (quân nhân Ukraina) trụ ở đó mấy tháng nay đã mệt mỏi với mọi thứ, rồi cả lính mới, những người phải hứng chịu ngay những trận pháo kích và giao tranh liên tục, không ai muốn hy sinh bản thân để rồi nằm lại đó", - viên tù binh nói.

Trước đó, các phóng viên Sputnik đưa tin lính chiến đấu của nhóm Wagner đang tiến hành những trận đánh ác liệt để giành vùng ngoại ô phía nam của Artemovsk (tên Ukraina: Bakhmut) là làng Opytnoye, cuối cùng đã đánh bật quân Kiev ra khỏi làng Ivangrad chỉ cách khu dân cư trong thành phố một kilomet.
Thành phố Artemovsk (Bakhmut) nằm trong vùng do Kiev kiểm soát ở DNR là một đầu mối giao thông quan trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала