Macron chuẩn bị cho nước Pháp có khả năng đối phó với chiến tranh

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chuẩn bị đưa ra học thuyết mới về chiến lược quốc gia, đề xuất chuẩn bị cho đất nước khả năng đối phó với tình huống chiến tranh có thể xảy ra, Le Figaro viết.
Học thuyết mới sẽ là sự tiếp nối văn kiện được thông qua vào năm 2017 và bao gồm mười mục tiêu chiến lược để Pháp có thể bảo vệ lợi ích của mình. Trong số những mục tiêu đó có mục nói về nền kinh tế chiến tranh. Tuy nhiên không có chuyện “quân sự hóa toàn dân”.
Tài liệu nói rằng Lực lượng vũ trang Pháp sẽ phải "chỉnh sửa những điểm yếu", trong khi các nhà chức trách nên "suy nghĩ lại về tham vọng chiến lược của họ thông qua lăng kính trật tự thế giới bị phá hủy".
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Truyền thông: Macron "nổ súng" vào nước Mỹ
Mô hình hiện tại của quân đội Pháp đảm bảo khả năng tham gia vào các nhiệm vụ viễn chinh, chứ không phải các cuộc xung đột cường độ cao. Học thuyết mới đưa ra những chuyển đổi thích hợp cho đến năm 2030. Tài liệu nêu ra ba trụ cột chính đảm bảo để đất nước có những khả năng mới: răn đe hạt nhân, vũ khí thông thường và huy động xã hội “hỗ trợ lẫn nhau”.
Trong khi đó học thuyết không chỉ ra các phương tiện để đạt được mục tiêu. Ấn phẩm trích dẫn lời của một trong các nghị sĩ, người gọi tài liệu này là cực kỳ tham vọng và không phù hợp với phương sách của Pháp.
Ngoài ra trong số các mục tiêu đề ra tài liệu còn đề cập đến "quyền tự trị chiến lược của châu Âu". Le Figaro nhấn mạnh rằng hiện nay chỉ có Pháp tham gia thực hiện mục tiêu này.
Bên cạnh những điều khác, học thuyết đề xuất việc tham gia vào các liên minh khác nhau, đặc biệt là NATO. Trong đó lưu ý rằng việc mở rộng phạm vi lợi ích của Pháp đòi hỏi phải cùng nhau giải quyết khủng hoảng chứ không phải làm việc đó một cách đơn độc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала