- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Ukraina sẽ trả các khoản vay của phương Tây bằng chính đất đai của mình

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina không còn có thể tồn tại nếu không có các khoản vay của phương Tây, nhưng Kiev sẽ không thể trả nợ bằng tiền, họ sẽ phải trả mọi thứ bằng chính đất đai, lãnh thổ của chính mình, Andrey Suzdaltsev, Phó giáo sư Khoa Kinh tế và Chính trị Thế giới tại Trường Kinh tế Cao cấp, nói với Sputnik.
Hôm thứ Tư, Phó Chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis cho biết Ủy ban châu Âu đã đề xuất một gói hỗ trợ tín dụng mới cho Ukraina với số tiền lên tới 18 tỷ euro, các khoản vay sẽ được cấp theo các điều khoản ưu đãi với thời gian đáo hạn đến 35 năm.

"Ukraina không thể sống đến bây giờ dù chỉ một ngày nếu không có sự trợ giúp của phương Tây. Rốt cuộc, kho bạc nhà nước trống rỗng, đã bị cướp bóc từ lâu. Nền kinh tế đang đi xuống địa ngục. Ngành công nghiệp thực phẩm và vận tải ít nhiều hoạt động trong nước. Quân đội ngốn gần hết ngân sách hàng năm trong một tháng", ông nói.

"Lương hưu, các khoản thanh toán cho nhân viên nhà nước - mọi thứ đều dựa trên chi phí của các quỹ do phương Tây phân bổ", ông nói thêm.
Theo chuyên gia, chính quyền Kiev sẽ không thể trả hết tiền cho các chủ nợ phương Tây.
“Hố nợ mà họ đang bay vào thực sự là không đáy. Họ sẽ phải trả giá mọi thứ bằng đất đai, lãnh thổ của chính mình”, ông nói
Người lính Ukraina bị thương ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây không hiểu rõ những gì đang thực sự xảy ra ở Ukraina
Khi được hỏi liệu phương Tây có thể xóa nợ cho Ukraina hay không, Suzdaltsev trả lời:

"Kiev mơ ước được xóa các khoản vay của phương Tây, nhưng điều này khó có thể xảy ra".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала