Nói láo trắng trợn: Vì sao Cần Thơ đề nghị thu hồi quyết định với ông Nguyễn Thanh Hoàng?

© Ảnh : Hoàng Ánh Tuyết - TTXVN Lễ hội văn hóa ẩm thực “1.000 món ngon xưa và nay”
Lễ hội văn hóa ẩm thực “1.000 món ngon xưa và nay” - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
Sở Nội vụ TP.Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị UBND huyện Phong Điền thu hồi quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền.
Trước đó, ông Hoàng có dòng trạng thái trên mạng xã hội Facebook* được cho là có liên quan đến Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay vừa tổ chức ở huyện Phong Điền.

Sở Nội vụ TP.Cần Thơ nói gì?

Ngày 13/11, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ Châu Việt Tha cho biết, ông đã ký công văn gửi UBND huyện Phong Điền, theo đó đề nghị thu hồi quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền.
Trước đó, trên một số báo phản ánh việc ông Hoàng bị tạm đình chỉ công tác vì có bài đăng trên mạng xã hội Facebook* với nội dung không phù hợp, gây ảnh hưởng đến ngành du lịch.
Tiếp nhận thông tin, Sở Nội vụ đã có văn bản yêu cầu UBND huyện Phong Điền báo cáo sự việc.
Từ báo cáo của UBND huyện Phong Điền, Sở Nội vụ cho rằng, vấn đề cán bộ, đảng viên, công chức khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội đã được Thành ủy, UBND thành phố ban hành nhiều văn bản có liên quan.
Những văn bản này yêu cầu giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện phối hợp với cấp ủy đảng cùng cấp phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc khai thác, sử dụng Internet và mạng xã hội.
Việc xem xét, xác định vai trò, trách nhiệm cán bộ, đảng viên trong việc khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội của cán bộ, đảng viên, công chức thuộc thẩm quyền của các cấp ủy đảng và cơ quan trực tiếp quản lý công chức.
Sau khi tiếp thu ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân, việc UBND huyện Phong Điền khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin để kịp thời chấn chỉnh là phù hợp.
Tuy nhiên, việc nhà chức trách địa phương ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng là chưa đúng với trình tự, thủ tục nên Sở Nội vụ đề nghị thu hồi quyết định trên, đồng thời khẩn trương tiến hành xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định hiện hành.
 Tham nhũng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đình chỉ công tác một đại uý công an vì 'mở dịch vụ' làm nhanh CCCD

Dòng trạng thái của ông Nguyễn Thanh Hoàng

Được biết, Ngày hội văn hóa ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay được tổ chức từ ngày 22/10 đến 27/10 tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề.
Đến ngày 5/11, tài khoản Facebook* Nguyễn Hoàng (của ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền) có đăng dòng trạng thái:
“Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP mà nói có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”.
Đến tối cùng ngày, ông Hoàng đã gỡ bỏ nội dung này trên Facebook*. Tuy nhiên, bài đăng của ông đã gây xôn xao mạng xã hội.
Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền sau đó họp và mời ông Hoàng đến trao quyết định đình chỉ công tác 15 ngày, từ ngày 10 - 24/11. Lý do là ông Nguyễn Thanh Hoàng bị xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện.
Đồng thời, Huyện ủy Phong Điền cũng yêu cầu ông Nguyễn Thanh Hoàng bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền theo quy định.
Về phần mình, Nguyễn Thanh Hoàng cho rằng, trong bài đăng trên Facebook*, ông chưa khẳng định là lễ hội nào, ai tổ chức, ở đâu và tỉnh nào. Việc đăng bài là để khu du lịch rút kinh nghiệm vì đã quảng bá sai sự thật. Bản thân ông nhận thấy mình không sai phạm về Luật An ninh mạng và quy định phát ngôn trên mạng xã hội.

Nhiều món ăn “độc lạ” tại lễ hội ẩm thực

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền, cho biết Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt (đơn vị tổ chức lễ hội) chỉ gửi thông báo cho cơ quan quản lý về việc tổ chức ngày hội và không có danh sách cụ thể 1.000 món ngon xưa và nay, cũng như tiêu chí đánh giá món ăn thế nào là ngon.
Trong khi đó, ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt, thì khẳng định, ngày hội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh cho Làng du lịch sinh thái Ông Đề và huyện Phong Điền. Theo quảng cáo, ngày hội có giới thiệu với khách tham quan 1.000 món ngon xưa và nay.
Tuy nhiên, khi phóng viên báo CAND đặt câu hỏi có quảng cáo món “ẩm thực” của Phong Điền nói riêng và Cần Thơ nói chung hay không, thì ông Phúc trả lời "Cần Thơ chỉ có món bánh tét”.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Cán bộ ném tiền lẻ trong quán bún bị tạm đình chỉ công tác
Lãnh đạo Công ty Dấu Ấn Việt thừa nhận, trong 3 ngày đầu diễn ra ngày hội, ban tổ chức có bán vé thu phí 120.000 đồng/người, còn những ngày sau thu 100.000 đồng/người.
Đơn vị tổ chức không thu phí của các gian hàng đến tham qua ngày hội. Riêng các gian hàng có tổ chức chương trình diễn, chế biến ăn uống thì Ban tổ chức còn hỗ trợ kinh phí.
Theo ông Phúc, ban tổ chức không đặt ra tiêu chí cho “món ăn ngon”, mà chỉ dựa vào cảm nhận của thực khách. Đơn vị có tổ chức cuộc thi các món ngon xưa và nay nhưng vì chỉ có 2-3 gian hàng tham gia nên cuộc thi buộc phải hủy bỏ. Ông Phúc giải thích rằng, do đơn vị tổ chức là doanh nghiệp tư nhân nên có thể các gian hàng không tham gia.
Đồng thời, ông Phúc cũng gửi danh sách hơn 1.000 món của lễ hội. Đáng chú ý, trong đó có những món “vô cùng độc lạ” như móc khóa, máy chụp hình, cài (lược), vòng tay, áo thun, kẹp tóc… Tuy vậy, ông Phúc không giải thích rõ các món này có phải thức ăn hay không?!
*Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала