Biden sẽ cố gắng ngăn chặn tình trạng xấu đi của mối quan hệ Mỹ-Trung

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong các cuộc hội đàm sắp tới với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tìm cách tạo tiền đề cho sự phát triển quan hệ giữa các quốc gia, ngăn chặn tình trạng quan hệ hai bên xấu đi hơn nữa, Bloomberg trích dẫn các quan chức Hoa Kỳ đưa tin.
Biden và Tập Cận Bình sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 để thảo luận về tình hình xung quanh Đài Loan, Ukraina và Triều Tiên.

"Biden tìm cách ngăn chặn mối quan hệ Mỹ-Trung ngày càng xấu đi... Ông ấy tìm cách giảm thiểu nguy cơ xảy ra sai sót và hiểu sai trong tương tác giữa hai nước. Ông ấy hiểu rằng mối quan hệ Mỹ-Trung về nhiều mặt là quan trọng nhất đối với Hoa Kỳ", - cơ quan dẫn lời các quan chức.

Theo các quan chức, cuộc gặp này là hoạt động ngoại giao nghiêm túc đầu tiên giữa Mỹ và Trung Quốc trong những năm gần đây. Họ nói thêm rằng đó là kết quả của những nỗ lực nghiêm túc của mỗi bên trong vài tuần. Và điều này có nghĩa là bản thân việc cuộc gặp mặt sẽ diễn ra tới đây đã phần nào làm dịu đi mối quan hệ, Bloomberg lưu ý.
Dự kiến, lãnh đạo hai nước sẽ có cuộc gặp kéo dài ít nhất hai giờ. Tham gia sự kiện còn có một số cố vấn chính sách đối ngoại cấp cao. Cơ quan này cho biết các nhà lãnh đạo sẽ được cung cấp bản dịch đồng thời qua tai nghe, cho phép cuộc trò chuyện diễn ra với tốc độ nhanh hơn, mặc dù các trợ lý của Biden cho biết họ mong đợi không khí của cuộc họp sẽ mang tính chất kinh doanh. Theo Bloomberg, trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh, các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc không có kế hoạch gặp gỡ riêng tư thêm nữa.
Các quan chức Mỹ lưu ý rằng trong cuộc gặp với Tập Cận Bình, Biden không có kế hoạch nêu vấn đề áp giá trần đối với dầu.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Báo Trung Quốc cảnh báo Hoa Kỳ về nguy cơ biến thành trò cười

Ý định mơ hồ

Trước đó, dịch vụ báo chí của Nhà Trắng đưa tin rằng Biden, trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á (EAS) ở Phnom Penh, nói rằng Hoa Kỳ sẽ cạnh tranh với Trung Quốc, nhưng đảm bảo rằng sự cạnh tranh không leo thang thành xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала