- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sáng chế các loại đạn dược có độ chính xác cao dành cho quân nhân LNR và DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhông Dmitry Rogozin, cựu lãnh đạo Roscosmos
ông Dmitry Rogozin, cựu lãnh đạo Roscosmos - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Với sự hỗ trợ của nhóm chuyên viên “Tsarskie Volki” và dựa trên những mẫu hiện có, các công ty tư nhân Nga đang sáng chế các loại đạn dược có độ chính xác cao dành cho các đơn vị của LNR và DNR. Đó là thông báo do ông Dmitry Rogozin, cựu lãnh đạo Roscosmos nêu ra trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

“Chúng tôi xuất phát từ chỗ ta đang có những loại đạn cần được hoàn thiện, trong đó có yêu cầu nâng cấp, đưa vào một số thành phần cho phép đạn được sử dụng với độ chính xác cao”, - ông Rogozin cho biết.

Ông nói thêm rằng mức giá của đạn dược cũng rất quan trọng, bởi vì rất khó tìm được nguồn vốn để mua số lượng lớn mà không cần sự tham gia của ngân sách LB Nga.
"Và bây giờ chúng tôi cơ bản hướng tới sự hỗ trợ của các công ty tư nhân, các nhà phát triển tư nhân và nhà tài trợ tư nhân, những nhà ái quốc của Nga, đầu tư các khoản kinh phí lớn vào công việc này, và điều đó cực kỳ quan trọng", - cựu lãnh đạo Roscosmos giải thích.
Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế lần thứ IV Army-2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Nga tạo ra lá chắn có thể chịu được hỏa lực từ cả băng đạn súng máy

Những thiết bị nào đang được yêu cầu?

Theo lời ông Rogozin, hiện nay các lực lượng của DNR và LNR cũng đang có nhu cầu về các thiết bị cơ khí khác nhau có thể đảm bảo sử dụng vũ khí xạ kích cá nhân một cách nhanh chóng, linh hoạt và cơ động.
"Đó là súng có thiết bị xoay với thành tố trí tuệ nhân tạo, cũng đã được các tổ chức khác nhau của chúng tôi thử nghiệm và có thể dễ dàng gắn trên xe ô tô, xe bán tải. Đó là phương tiện rất hiệu quả để chống lại UAV của đối phương", - ông Rogozin nói rõ.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu nhiệm vụ chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm”. Theo lời ông Putin, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo lập điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала