Phương Tây bị cáo buộc tìm cách chiếm đoạt tài sản của Nga thông qua Đại hội đồng LHQ

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLHQ
LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang cố gắng thông qua Đại hội đồng Liên hợp quốc để các nỗ lực định chiếm đoạt số tài sản bị đóng băng của Nga nhìn ra có vẻ nào đó hợp pháp, Phó đại diện thường trực của Nga tại LHQ Dmitry Polyansky cho biết trên kênh Telegram.
Người phát ngôn của Chủ tịch Đại hội đồng Polina Kubiak trước đó cho biết phiên họp đặc biệt khẩn cấp của Đại hội đồng về Ukraina sẽ nối lại vào ngày 14 tháng 11 theo yêu cầu của đại diện thường trực của các nước phương Tây, "để thảo luận về vấn đề bồi thường cho Kiev".

"Ngay cả những người không phải là chuyên gia cũng hiểu được tính chính trị hóa và sự vô giá trị về mặt pháp lý của tài liệu này: Đại hội đồng thậm chí không có quyền hạn như vậy (vận động bồi thường). Cơ sở để phương Tây đưa ra sáng kiến nói trên có thể thấy rõ bằng mắt thường - các nước phương Tây trước đây từng là đối tác của chúng tôi đang cố gắng thông qua Đại hội đồng để làm cho các nỗ lực định chiếm đoạt (hoặc nói đúng ra là đánh cắp) số tài sản bị đóng băng của Nga nhìn ra có vẻ nào đó hợp pháp", - ông Polyansky nhận xét.

Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Có tin Kiev định lấy cắp tài sản của Nga thông qua LHQ
Ông nhấn mạnh rằng "số tiền bị đánh cắp theo cách này chủ yếu sẽ dành để mua vũ khí mới hoặc trả các khoản nợ tương ứng của Ukraina". Bất kỳ luật sư nào cũng hiểu rõ sự lố bịch theo quan điểm luật pháp quốc tế của những mưu toan như vậy, nhưng các nước phương Tây đang bị đui mù bởi chứng bài Nga rõ ràng đã sẵn sàng dốc hết sức lực cho việc này, ông Polyansky bổ sung thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала